svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ธรรมกาย" ปักหลักสู้ ดีเอสไอ

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข้าสู่วันที่ 9 แล้วกับปฏิบัติการค้นวัดธรรมกาย โดย ดีเอสไอ ยังตรึงกำลังรอบวัด ขณะที่ เหล่าญาติโยมปักหลัก สวดมนต์-ตักบาตร และจัดงานทอดผ้าป่าอาหารสด เพื่อระดมเสยีบงเข้าวัด คุณอโนทัย สกุลทอง สดจากวัดธรรมกาย

ที่บริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ยังคงมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ (DSI) ทหาร ตำรวจ จำนวนมากยืนตรึงกำลังรักษาพื้นที่ควบคุม ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน แต่ได้อนุญาตให้บรรดาศิษยานุศิษย์สามารถเดินทางออกมาเพื่อกลับบ้านได้ที่บริเวณวัดพระธรรมกาย
ในขณะที่บริเวณปากซอยทางเข้าประตู 5 และ 6 ด้านคลองแอล และฝั่งตลาดกลางคลองหลวง (อยู่ฝั่งตรงข้าม) ยังคงมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 จ.จันทบุรี จำนวนมากยืนตรึงกำลังอยู่หลังแนวรั้วกั้นเหล็กเพื่อรักษาพื้นที่ควบคุมและคัดกรองไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องและป้องกันบุคคลที่ 3 เดินทางเข้าไปภายในวัดเพื่ออาจสร้างสถานการณ์ต่างๆ ขึ้นได้
แต่ก็ยังคงอนุญาตให้ญาติโยมสามารถเดินทางออกมาเพื่อกลับบ้านได้ และมีพระภิษุสงฆ์เดินทางออกมาจากภายในวัดพระธรรมกาย โดยการเดินลอดทางใต้สะพานมายังอีกฝั่ง เพื่อมารับการใส่บาตรจากบรรดาญาติโยมจำนวนมากที่มานั่งรอใส่บาตรกันอยู่ที่ฝั่งลานของตลาดคลองหลวงซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับทางเข้า-ออกของประตู 5 และ 6 คลองแอล โดยมีเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์นั่งรอใส่บาตรพระที่เดินออกมาจากวัดพระธรรมกายส่วนหนึ่งเพื่อมาสมทบกับพระสงฆ์และเณรที่ปักหลักนั่งสวดมนต์พร้อมกับเหล่าบรรดาญาติโยมอยู่ที่บริเวณพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวงแห่งนี้เป็นจำนวนมาก และได้มีญาติโยมทยอยเดินทางกันเข้ามาในพื้นที่ร่วมสมทบกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเหตุการณ์ทั่วไป เหล่าศิษยานุศิษย์และพระ-เณรยังคงนั่งสวดมนต์กันอยู่ภายในบริเวณเต็นท์ของตลาดดังกล่าวกันเป็นปกติดี
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รายงานบรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนวัดพระธรรมกายบริเวณตลาดกลางคลองหลวงว่า มีกำลังทหารและตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน (คฝ.) ตั้งจุดตรวจและสกัด โดยยืนเป็นแถวโดยรอบกลุ่มผู้ชุมนุมคณะลูกศิษย์วัดประมาณ 250 คน พระสงฆ์ประมาณ 150 รูป และทางเจ้าหน้าที่มีการนำแผงเหล็กมากั้นโดยรอบ เหตุการณ์ทั่วไปปกติ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าอาหารสดพระภิกษุ-สามเณรที่อยู่ในวัดพระธรรมกาย โดยมีพระสงฆ์ประมาณ 20 รูป สามเณรประมาณ 30 รูป และกลุ่มผู้ชุมนุมคณะลูกศิษย์ประมาณ 150 คน

logoline