svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แท๊กซี่ฉุน! ถูกถ่ายคลิปหลังไม่กดมิเตอร์ จะลงมือทำร้าย - เจอตำรวจเผ่นหนีทันที

23 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนเพจเฟสบุ๊ค อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4 ได้โพสต์คลิป แท็กซี่มิเตอร์เสียแต่ยังขับรับผู้โดยสาร ผู้โดยสารไม่พอใจถ่ายคลิป คนขับเคืองข่มขู่จะใช้กำลัง

ผู้โดยสารระบุว่า เรียกแท็กซี่จากบริเวณสี่แยกบางกะปิ ไปโอสถสภา พอนั่งไปซักระยะหนึ่งคนขับก็บอกว่า มิเตอร์เสียต้องคิดเงินเอง ตนจึงเริ่มถ่ายคลิป พอคนขับรู้ว่าถูกถ่ายคลิปก็ข่มขู่ให้ลบ ทำท่าจะใช้กำลังกับตน โดยเนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้
"วันนี้ 22 กพ 17 เวลาประมาณ 17.10 น. เรียกแท็กซี่จากบริเวณสี่แยกบางกะปิ ไปโอสถสภา ธรรมดาชอบนั่งเบาะหน้า แต่คันนี้ คนขับเอากระเป๋าเป้มาวางไว้เลยนั่งข้างหลัง ระหว่างทางไป เราก็เล่นโทรศัพท์ตามปรกติ คนขับพยายามหาอะไรไม่รู้ในเป้ ควานๆหาตลอดเวลา พอเลยแยกลำสาลีมาซักนิดคนขับก็บอกว่า มิเตอร์เค้าเสีย ต้องคิดเงินเองนะ ดูจากมิเตอร์ไม่ได้ ก็เลยถามว่า เสียทำไมไม่ซ่อม เค้าบอกซ่อมละไม่หาย เราเลยบอกไปว่าธรรมดานั่งระยะทางนี้ โดนมากค่าโดยสารประมาณ 55 บาท เราให้ 60 ก็แล้วกัน แต่ช่วงนั้นก็เริ่มถ่ายคลิปแล้ว
คนขับแท็กซี่บอก ค่ารถยังไงก็เกิน 80 บาท เราบอกว่าถ้าตกลงไม่ได้ไป สน.ละกัน พอคนขับรู้ว่าเราถ่ายคลิปก็ข่มขู่ให้ลบ ทำท่าเหมือนจะใช้กำลัง พอรถชะลอติดเราเลยเปิดประตูวิ่งลงมาเลย คนขับก็จอดแอบพร้อมลงมาจะหาเรื่อง เราจึงตะโกนเรียกคนให้ช่วย โชคดีที่มีคนมามุง มันเลยไม่ได้เจ้าใกล้กว่านั้น พอดีมีตำรวจ(นอกเครื่องแบบ น่าจะออกเวรแล้ว ) ขับมอเตอร์ไซค์ผ่านมาเลยร้องให่ช่วยเคลียร์เรื่อง
#ตำรวจก็บอกว่าแท็กซี่ผิดตั้งแต่
1. ไม่สวมเสื้อยูนิฟอร์มคนขับ 2. รู้ว่ามิเตอร์เสียยังจะมาวิ่งรับผู่โดยสาร 3. เรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคาที่ควรจ่าย
พอมันเถียงตำรวจไม่ขึ้นก็เลยขับรถหนีไป ป่านนี่ไม่รู้จะไปรับใครแล้วเรียกเงินเกินแบบนี้อีก เลยมาเตือนภัยค่ะ"

logoline