svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถบรรทุกทหาร ทับจยย. เด็ก1ขวบดับ แม่ร่ำไห้ปานขาดใจ โชเฟอร์ทหารปล่อยโฮ ทรุดกองกับพื้น

16 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.พ.2560 ร.ต.ท.ชยพัทธ์ หีบทอง รอง.สว.สอบสวน สน.เตาปูน ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันทหาร เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ทำให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณแยกสะพานแดง ถนนทหาร แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต หลังรับแจ้งจึงรายงานให้พ.ต.ท.นรา พันธุ์ยิ่งยก สว.สอบสวน สน.เตาปูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตพบรถบรรทุกถังน้ำมัน 6 ล้อ ใช้ในราชการทหาร ม.พัน3 รอ. หมายเลขทะเบียน22318 จอดติดสัญญาณไฟบริเวณแยกสะพานแดง ที่ล้อด้านหลังพบรถจยย.ฮอนด้าเวฟสีขาว หมายเลขทะเบียน กฎ-7688 กรุงเทพมหานคร ถูกทับติดคาล้อ ใกล้กันพบศพ ด.ญ.ขวัญจิรา บุญธรรม อายุ 1 ปี 11 เดือน สวมเสื้อสีขาวกระโปรงสีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าโดราเอมอนสีขาวชมพู สภาพถูกล้อรถบรรทุกทหารทับที่ศรีษะ และตามลำตัวติดคาอยู่กับรถจักรยานยนต์ ข้างรถพบน.ส.เบญจรัตน์ บุญธรรม 19 ปี มารดา นั่งร้องไห้เป็นลมล้มพับอยู่ข้างรถ เจ้าหน้าที่ทหารที่มากับรถคู่กรณีจึงช่วยปฐมพยาบาล ท่ามกลางประชาชนที่มุงดูเหตุการณ์ด้วยความเศร้าสลดใจเป็นอย่างมากกับภาพที่เห็น

ทั้งนี้ ระหว่างเกิดเหตุ จ.ส.อ.ถวิล สำราญดี อายุ 29 ปี สังกัด ม.พัน 3 รอ. ได้ลงมาตรวจสอบที่ใต้ท้องรถ เมื่อเห็นร่างเด็กหญิงถึงกับทรุด และร่ำไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้บังคับบัญชาจึงนำไปสงบสติอารมณ์ในค่ายทหารใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.ชยพัทธ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนนายสุรวิทย์ นักสำรวจ อายุ 21 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป บิดาของผู้ตายทราบว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขี่รถจยย.เดินทางไปหาญาติ โดยมีภรรยานั่งซ้อนมาด้วย ขณะที่ติดสัญญานไฟแดง ได้จอดรถเพื่อรอสัญญานไฟเขียว และขณะที่รถกำลังจะออกตัวก็ถูกรถบรรทุกของทหารเฉี่ยวด้านข้างจนรถจักรยานยนต์ล้ม โดยทั้งพ่อและแม่พากันกระโดดหนีออกได้ทัน แต่รถพลิกเข้าไปใต้ท้องรถ จึงถูกล้อหลังทับร่างบุตรสาวจนเสียชีวิต เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร เพราะอยู่ในระหว่างนำตัวมาสอบสวนและนำรถมาตรวจสภาพที่ สน.เตาปูน รวมถึงต้องสอบปากคำบิดามารดาของผู้เสียชีวิตอีกครั้ง เพราะยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุมาประกอบสำนวนคดี ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

logoline