svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เผยคดีวิศวกรยิงวัยรุ่น จะสรุปสำนวนได้ใน 2 เดือน

09 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.แสนสุข เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ วิศกรยิงเด็กวัยรุ่นอายุ 17 เสียชีวิต บอกความคืบหน้าคดี อยู่ระหว่างสอบสวน และรอผลตรวจสอบทางนิติเวช ส่วนคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถวิศวกรที่มีการเผยแพร่ ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐานตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว

คลิปจากกล้องติดหน้ารถของนายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อายุ 50 ปี อาชีพวิศวกร ที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามารุมทำร้าย จนกระสุนปืนถูกนายนวพล ผึ่งผาย อายุ 17 ปี หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น เสียชีวิต

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ก็กลายเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียอย่างมาก เพราะภาพจากคลิป ไม่ตรงกับข้อมูลที่กลุ่มวัยรุ่น และแม่ของเด็กวัย 17 ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อ

ก่อนหน้านี้นางมณีพร ผึ่งผาย แม่นายนวพล บอกว่าลูกชายของตนแค่ลงไปช่วยเจรจาโดยคุยกับแม่ของวิศวกร แต่คุยไม่รู้เรื่อง จึงวิ่งไปที่ประตูฝั่งคนขับ ก่อนถูกยิง โดยมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

โดยรองผู้กำกับ สภ. แสนสุข พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ จันทร์ศรีเพชร บอกว่า ขณะนี้ได้ส่งหลักฐานไปตรวจสอบ ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานแล้ว ยังรอผลตรวจประวัติผู้ต้องหา ผลตรวจอาวุธ เขม่าดินปืน คาดใช้เวลาอย่างเร็ว 20 วัน และจะสามารถสรุปสำนวนได้ภายใน 2 เดือน ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมระบุว่า การเผยแพร่คลิปจากกล้องหน้ารถของวิศวกร นั้น ไม่มีผลต่อคดี ซึ่งหลักฐานชิ้นนี้ตำรวจได้มาตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว

ส่วนจะมีการดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นด้วยหรือไม่ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ บอกว่า ขณะนี้วิศวกร ยังไม่มาแจ้งความ จึงยังไม่สามารถดำเนินคดีอะไรได้ แต่มีการตรวจสอบข้อมูลไว้หมดแล้ว รวมถึงผู้โพสต์ในเชิงข่มขู่เอาชีวิตวิศวกร ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องได้ทั้งกฏหมายคอมพิวเตอร์และอาญา
นายสุเทพ ได้พาลูกเมีย พ่อและแม่มาเที่ยวที่บางแสน หลังจากนั้นได้ขับรถรถมาสด้า สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ฌต 5079 กรุงเทพฯ มาแวะซื้อสินค้าที่บริเวณสะพานปลาอ่างศิลา และได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งมาในรถตู้ และรถเก๋งโตโยต้าวีออส และมีการให้ขอลับให้กันจนเกิดความไม่พอใจกันขึ้น หลังจากนั้นนายสุเทพได้ขับรถเก๋งออกมาจากสะพานปลาอ่างศิลา โดยมีรถตู้ และรถเก๋งโตโยต้าวีออสขับตามมา จนกระทั่งนายสุเทพเห็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิจอดรถอยู่บริเวณสามแยกตลาดอ่างศิลา จึงจอดรถจะลงไปขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นในรถตู้ได้กรูมาที่รถเก๋งนายสุเทพ และมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดจนเป็นเหตุให้นายนวพล ผึ่งผาย หรือปอนด์ อายุ 17 ปี ถูกยิงเสียชีวิตช่วงค่ำ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยนายสุเทพ ได้ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ หลังจากได้รับการปล่อยตัว โดยตั้งเงินประกันไว้ 200,000 บาท หลังจากนั้นนายสุเทพได้เก็บตัวเงินมาตลอด ทางด้านตำรวจ สภ.แสนสุข ได้เรียกเพื่อนของนายนวพลไปสอบปากคำทั้งหมด 6 ปาก ส่วนนายสุเทพได้สอบปากคำในคืนที่เกิดเหตุไว้แล้ว พร้อมทั้งนำกล้องติดรถของนายสุเทพไว้ตรวจสอบด้วย
ล่าสุดนายสุเทพ ได้นำคลิปวิดิโอออกสู่โลกโซเชียลอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพของกลุ่มวัยรุ่นได้วิ่งมาที่รถจนกระทั่งมีเหตุยิงกันขึ้นจนทำให้นายนวพลเสียชีวิต

logoline