svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรใจบาป....ทุบตู้บริจาควัด

08 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรใจบาปถือโอกาสช่วงเทศกาลงานสมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราช ยกตู้รับบริจาคทำบุญสังฆทานไปทุบ ได้เงินที่ประชาชนมาทำบุญไปกว่า 5,000 บาท

พระวรภัทร วรภทฺโท ผู้ช่วยเลขานุการเจ้าอาวาสรูปที่ 2 พาผู้สื่อข่าวไปดูตู้บริจาคที่คนร้ายยกไปทุบที่ด้านหลังหลวงพ่อทองดำ พระประธานในวิหารของวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก โดยบอกว่า เวลา 20.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มาปิดประตูวิหารแล้วตรวจสอบภายในพบว่าตู้รับบริจาคเงินทำบุญสังฆทาน ที่วางอยู่ด้านหน้าอาสนะของพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ หายไป จึงเดินตรวจสอบดูกระทั่งไปพบอยู่ด้านหลังหลวงพ่อทองดำ โดยมีอาสนะคลุมไว้พอเปิดดูก็พบว่าตู้รับบริจาคถูกคนร้ายทุบไม้อัดด้านบนขโมยเงินทำบุญไปโดยทิ้งธนบัตรใบละ 20 บาทไว้ ประมาณ 200 บาท


คาดว่าคนร้ายจะได้เงินทำบุญไปไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท เพราะช่วงนี้มีงานวัดใหญ่ หรือวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ทำให้มีพุทธศาสนิกชนมาเที่ยวงานสมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราชกันจำนวนมาก และพากันมาไหว้หลวงพ่อทองดำพร้อมกับทำบุญถวายสังฆทานอย่างต่อเนื่อง และช่วงนี้ท่านเจ้าอาวาสวัดติดกิจนิมนต์หลายวันจึงไม่ได้เปิดตู้เก็บเงินทำบุญ เลยทำให้ล่อตาล่อใจขโมยเพราะด้านข้างตู้และด้านหน้าเป็นกระจกใส มองเห็นเงินทำบุญได้ เลยถือโอกาสช่วงที่ปลอดคนยกตู้รับบริจาคไปทุบทำลายแล้วขโมยเงินก่อนหลบหนีไป

logoline