svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท อาศัยช่วงน้ำท่วมตบตา ตร.

06 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จับยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท อาศัยช่วงน้ำท่วมใหญ่ลักลอบขนหวังตบตาตำรวจ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 8 เผยเบื้องต้นยังไม่เชื่อมโยง "เครือข่ายไซชะนะ"

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 ก.พ.60 ที่สถานีตำรวจภูธรพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมกับ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายศุภวัชร ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีนายพีระ กาญจนพงษ์ ผู้อำนวยการปราบปรามยาเสพติดภาค 8 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาบ้า 298,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท

จับยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท อาศัยช่วงน้ำท่วมตบตา ตร.

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.30 น.ของวันที่ 2 ก.พ.60 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ตั้งจุดตรวจตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเพื่อสกัดจับการลำเลียงยาเสพติดในช่วงที่เกิดอุทกภัยภาคใต้ ที่ถนนสาย 41 (กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ขาล่องใต้)สามแยกหนองขรี ม.3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พบรถยนต์ตู้โตโยต้า สีเทา ทะเบียน นข 2078 นครศรีธรรมราช 1 คัน โดยมีนายวิวัฒน์ชัย จันชุม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 6 ตำบลกรุงชิง อ.นพพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ขับมามีพิรุธ จึงได้เรียกตรวจเมื่อนายวิวัฒน์ชัย จอดรถแล้วพยายามวิ่งหนี ตำรวจจึงตามตะครุบตัวได้ และจับกุมพร้อมตรวจค้นพบกล่องกระดาษลังวางอยู่บนเบาะผู้โดยสารด้านหลังคนขับ ข้างในกล่องบรรจุยาบ้าที่แพ็คด้วยถุงพลาสติก 2.5 นิ้ว สีฟ้า ชนิดปิดปากถุง ขนาด 3.5X เป็นถุงๆละ 200 เม็ดและจัดเรียงอย่างดีเหมือนบรรจุหีบห่อสินค้าทั่วไป จำนวน 298, 000 เม็ด คิดเป็นมูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท

จับยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท อาศัยช่วงน้ำท่วมตบตา ตร.

ในเบื้องต้นผู้ต้องให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาจากผู้หญิงคนหนึ่งที่มีภูมิลำเนาอยู่ทางภาคเหนือ ได้รับค่าจ้างขนราคา 50,000 บาท โดยรับของที่บริเวณริมถนนสายเอเซีย 41 เยื้องปั้มบางจาก ถนนสายเอเชีย 41 ต.หนิงไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และนำไปส่งของในพื้นที่ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน
โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า จากการสอบสวนมีความคืบหน้าไปมาก มีการพบเครือข่ายเชื่อโยงกันในหลายพื้นที่ เตรียมวางแผนจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินการต่อไป แต่ในเบื้องต้นการสอบขยายผล ยังไม่พบมีการเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่าย "ไซซะนะ"และภายหลังแถลงข่าวทางสำนักงานปราบปรามยาเสพติดภาค 8 ได้สนับสนุนเงินสดจำนวนหนึ่งเป็นกำลังใจในการทำงานของชุดปราบปรามยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรพุนพิน โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นผู้มอบแทน

จับยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท อาศัยช่วงน้ำท่วมตบตา ตร.

logoline