svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสองสาวค้ายา

27 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมแถลง รวบสองสาวแก๊งยานรก มีเครดิตขายก่อนจ่ายทีหลัง รวยอู้ฟู่ในหมู่บ้าน

วันที่ 27 ม.ค.60 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.ท.วีรสันต์ สมใจ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ธานัท จิราธนะกุล ผกก.สภ.ท่าอุเทน พ.ต.ท.ณัฐมนต์ ประชุม รอง ผบก.บก.สส.ภาค 4 ร่วมแถลงว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค.60 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่มีภูมิลำเนาอยู่บ้านแก้วปัดโป่ง ต.ไชยบุรี .ท่าอุเทน ซึ่งเป็นหมู่บ้านเป้าหมายแหล่งชุมนุมขบวนการค้ายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติด บริเวณริมถนนระหว่างทางเข้าหมู่บ้านดอนดู่ แก้วปัดโป่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานงานกับฝ่ายปกครองร่วมกันเพิ่มความเข้ามาในการตรวจพื้นที่
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศอ.ปส.ภ.จว.ฯ พบผู้ต้องสงสัยสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110 iสีดำ ทะเบียน กลน 490 นครพนม จึงขอตรวจค้นทราบชื่อภายหลัง คือ นางสาวยุภา บุญเทียม อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 45/1 ม.15 นางสาวรัศนีย์ ท่าเฮ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 64/4 ม.15 ทั้งคู่เป็นราษฎรบ้านแก้วปัดโป่ง ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พบพิรุธคนนั่งซ้อนท้ายถือกระสอบปุ๋ยมีลักษณะอาการลุกลี้ลุกลน ตัวสั่น เหงื่อแตก ตรวจค้นภายในถุงปุ๋ยพบยาบ้าจำนวน 18,000 เม็ด บรรจุอยู่ในห่อกระดาษฟอร์ยกันความเปียกชื้น บนห่อเขียนภาษาอังกฤษตัวYและเลข 1 จึงจับกุมตัวแล้วตามไปยึดรถยนต์โตโยต้า รีโว่ ยกสูง 4 ประตู สีบรอนด์เทา ทะเบียน กย 2062 อุบลราชธานี มาตรวจสอบว่าได้มาอย่างไร
สอบสวนผู้ต้องหานางสาวยุภา รับสารภาพว่าได้รับยาบ้าต่อมาจากคนลาว ซึ่งอ้างว่าไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนชื่อนายกาง โดยมีการนัดแนะกันว่าจะนำมาวางไว้บริเวณใด หลังนายกางนำมาวางแล้วจะโทรศัพท์บอกให้ไปเอาอีกที ส่วนใหญ่จะวางไว้ในป่าข้างทาง ริมถนนระหว่างถนนทางเข้าหมู่บ้านดอนดู่ แก้วปัดโป่ง ตนก็จะนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ ส่วนการซื้อขายนั้นจะใช้เครดิตขายก่อนแล้วค่อยจ่าย และรับของใหม่มาขายต่อไปอีก โดยอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งที่สอง ส่วนนางสาวรัศนีย์เป็นผู้เพิ่งจะร่วมงานกันเป็นครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากมีการสืบสวนในทางลับมานาน ประกอบกับมีอาชีพทำนาเพียงอย่างเดียว มีมีฐานะอยู่ในระดับดี คาดจะเป็นแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติซึ่งแบ่งหน้าที่กันทำงาน จึงจับกุมในข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะส่งตัวสองผู้ต้องหาส่ง สภ.ท่าอุเทน และจะได้สืบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline