svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! มือปล้นร้านทองหาดใหญ่ หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมมาเลเซีย

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา- ตำรวจจับกุมโจรจี้ชิงทองร้านทองกลางเมืองหาดใหญ่ได้แล้วเป็นชาวมาเลเซียหัวหน้าแกงค์04 ซึ่งเป็นแกงค์อาชญากรข้ามชาติ ประวัติเคยปล้นร้านทองในมาเลเซียมูลค่า50 ล้าน และเป็นมือปืนรับจ้างปล้นฆ่ามานับสิบรายทั้งคนไทยและมาเลเซีย

ความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนพกสั้นจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ห้างทองไทยยินดี 2 ถนนมนตรี1 ย่านศูนย์การค้าพลาซ่า กลางเมืองหาดใหญ่ กวาดทองรูปพรรณไป31 เส้น หนัก115 บาท หรือ 1.7 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 2 ล้าน3 แสนบาท และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา และหลังเกิดเหตุทางตำรวจและเจ้าของร้านทองได้ตั้งรางวัลนำจับ2 แสนบาทให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส

รวบแล้ว!
มือปล้นร้านทองหาดใหญ่
หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมมาเลเซีย

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้(24ม.ค.) กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาและชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาและพ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.ดุสิต พรหมสิน รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ได้บุกเข้าจับกุม นายยีบุนลง อายุ 53 ปี สัญชาติมาเลเซีย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้ว ขณะกบดานอยู่ภายในห้องพัก 402 ศรีนครคอนเนอร์ เลขที่ 15/6 ถนนศรีนคร เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หรือชื่อที่ระบุในบัตรประชาชนที่ทำปลอมขึ้นมาคือ นายอาหวู่พะ สินเกา และชื่อที่เรียกกันเล่นๆว่า อาอูหรืออาเฮีย

รวบแล้ว!
มือปล้นร้านทองหาดใหญ่
หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมมาเลเซีย

จากการตรวจค้นภายในห้องพักเจ้าหน้าที่พบของกลางที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุได้ทั้งหมด 21 รายการ อาทิ สร้อยคอทองคำหนัก 86 บาทที่เหลืออยู่ แยกเป็นหนัก 3 บาท 9 เส้น หนัก 4 บาท6 เส้น และหนัก 5 บาท 7 เส้น เงินสด 127,400 บาท อาวุธปืน 9 มม.1 กระบอกกระสุน 50 นัด เสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ บัตรประชาชนปลอมของผู้ต้องหาระบุชื่อ นายอาหวู่พะ สินเกา อายุ 49 ปี ที่อยู่ 135 หมู่7 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน รวมทั้งใบขับขี่และบัตรประกันสุขภาพที่ทำปลอมขึ้นมาทั้งหมด และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีม่วงขาว หมายเลขทะเบียน 1กค 3947 สงขลา และป้ายทะเบียนปลอม งกฉ 603 สงขลา ซึ่งเป็นป้ายที่ใช้สวมในวันเกิดเหตุ

รวบแล้ว!
มือปล้นร้านทองหาดใหญ่
หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมมาเลเซีย

หลังการจับกุม พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา พล.ต.ต.โชติ ชัยชมภู ผู้บังคับการสืบสวนภาค9 ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับนำตัวไปทำแผนที่ร้านทองห้างทองไทยยินดี2 โดยมีการวางกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคุมพื้นที่เกิดเหตุทั้งสองจุดเนื่องจากมีบรรดาไทยมาดูการจับกุมและทำแผนจำนวนมากและจากการสอบสวน นายยีบุนลง ยอมรับสารภาพแต่โดยดี

รวบแล้ว!
มือปล้นร้านทองหาดใหญ่
หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมมาเลเซีย

สำหรับการคลี่คลายคดีนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพยายามตามแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแต่เบื้องต้นพบว่าป้ายที่สวมในวันก่อเหตุเป็นป้ายของรถอีกคันที่ได้แจ้งหายไว้ แต่ต่อมาพบเบาะแสสำคัญคือก่อนวันเกิดเหตุ1 วัน มีรถต้องสงสัยซึ่งลักษณะเดียวกัน เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีม่วงขาว แต่สวมป้ายหมายเลขทะเบียน 1กค 3947 สงขลา ขับมาดูลาดเลาโดยมีสิ่งของวางที่ตะกร้าหน้ารถตรงกันคือขวดน้ำมีฉลากสีเขียว เสื้อกันฝนสีส้มเมื่อตรวจสอบข้อมูลรถพบว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งเป็นผู้ครอบครองและเมื่อตามไปสอบสวนหญิงสาวรายนี้ก็ให้การว่า มีนายอาอูหรือนายอาหวู่พะ ซึ่งเป็นอดีตคนรักเก่าช่วยให้พาไปซื้อและเป็นคนใช้รถคันนี้ และเมื่อเจ้าหน้าที่นำภาพถ่ายของผู้ต้องหามาให้ดูก็ยืนยันว่าตรงกัน กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลติดตามจับกุมได้คาห้องพัก

รวบแล้ว!
มือปล้นร้านทองหาดใหญ่
หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมมาเลเซีย

พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังของ นายยีบุนลง พบว่า ตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุยิง นายมนตรี แซ่กัง และนายศรีรัตน์ แซ่กัง สองพี่น้องเสียชีวิตที่บ้านเช่าเลขที่ 4/6 หมู่3 ต.เกาะยอ อ.เมืองจ.สงขลา เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 ที่สำคัญเคยก่อเหตุปล้นทรัพย์ร้านทองที่เมืองบัตเตอร์เวิร์ด ประเทศมาเลเซียเมื่อ10 ปีก่อน ได้ทรัพย์สินไป50 ล้านบาท ก่อนที่จะหลบหนีมาอยู่ในประเทศไทยประมาณ10 ปีเศษ ส่วนบัตรประชาชนปลอมรับว่าซื้อมาในราคา 250,000 บาท ที่อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ส่วนใบขับขี่และบัตรประกันสุขภาพก็ทำปลอมขึ้นมาทั้งหมดเช่นกันนั้นและจากการสอบสวน นายยีบุนลง ก็ยอมรับสารภาพแต่โดยดี โดยบอกว่าหลังก่อเหตุชิงทรัพย์ห้างทองไทยยินดี2 ได้ให้เพื่อนชาวมาเลเซียนำทองไปขายที่มาเลเซียแล้ว 29 บาทเหลืออยู่อีก86 บาท แต่ที่น่าตกใจคือ นายยีบุนลง ให้การเพิ่มเติมอย่างเลือดเย็นเกี่ยวกับประวัติของตัวเองว่าเป็นแก๊งโจรชิงทรัพย์ข้ามชาติ มีชื่อว่า แก๊ง04 โดยตนเป็นหัวหน้าและมีเพื่อนร่วมทีมด้วยกันทั้งหมด 5 คน และจะลงมือก่อเหตุเฉพาะเคสใหญ่ๆเท่านั้นทั้งในมาเลเซียและไทย

รวบแล้ว!
มือปล้นร้านทองหาดใหญ่
หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมมาเลเซีย

รวมทั้งยังบอกว่าตนเองว่าช่วงที่อยู่ในมาเลเซียตนยังเป็นมือปืนรับจ้างด้วยโดยก่อเหตุฆ่าในมาเลเซียมาแล้วอย่างน้อย10 คน และในไทย2คนซึ่งเป็นสองพี่น้องเพียงแค่โกรธที่ถูกด่าบุพการี และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในช่วงที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ห้างทองมนตรี2 หากวันนั้นเจ้าของร้านขัดขืนก็จะยิงเช่นกันและหากพบตำรวจก็จะยิงตำรวจด้วย รวมทั้งยังคลั่งใคล้เรื่องไสยศาสตร์โดยสักยันต์รูปหนุมานและรูปของขลังต่างๆไว้บนตัวด้วยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง3ข้อหาหนักคือ ทั้งชิงทรัพย์ผู้อื่นฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ในส่วนรางวัลนำจับจำนวน 2 แสนบาทที่ได้มีการตั้งค่าหัวไว้นั้นมีรายงานว่าทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 จะมีการมอบให้กับชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจ.สงขลา ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการติดตามคลี่คลายคดีนี้

รวบแล้ว!
มือปล้นร้านทองหาดใหญ่
หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมมาเลเซีย

logoline