svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบขบวนการค้ายาบ้า 8,300 เม็ดขายเย้ยตำรวจ ห่าง สภ.เมือง 60 เมตร

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครออกปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรม ทำการล่อซื้อยาบ้ายกขบวนการจากผู้ค้าในพื้นที่ รวบ ผู้ต้องหา 4 ราย ยาบ้า 8,300 เม็ดเปิดบ้านขายยาบ้าเย้ยตำรวจห่าง สภ.เมืองสกลนครเพียง 60 เมตร

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2560 ที่หน่วยปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.ธวัชชัย หาญนัทธี รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย ร.ต.อ.สุพล หร่อยดา รอง สวป.สภ.ขมิ้น หน.ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดและอบายมุข ภูธรจังหวัดสกลนคร ออกกวาดล้างเข้มงวดทั้งผู้ค้าและผู้เสพในพื้นที่รับผิดชอบ โยเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2560 กระทั้งมีการสืบทราบว่ามีขบวนการลักลอบนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่ายในเขตเทศบาลนครสกลนคร จึงได้วางแผนพร้อมวางกำลังให้สายลับทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายเกรียงศักดิ์ หรือแจ็ค เจริญสุข อายุ 36 ปี อยู่บ้านพักเลขที่ 553/1 ถ.ใจผาสุก เขตเทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ ตกลงกันจะนำยาบ้ามาส่งที่ บ้านพักเลขที่ 553/1 ถ.ใจผาสุก เขตเทศบาลนครสกลนคร ซึ่งเป็นบ้านของนายแจ็คเอง โดยนัดส่งมอบยาบ้า จำนวน 100 เม็ด โดยสายลับโอนเงินเข้าบัญชีนายแจ็คโดยจ่ายล่วงหน้า 4,500 บาท และนัดส่งมอบเงินส่วนที่เหลือนัดส่งมอบสินค้ากัน ก่อนนายแจ็คมาส่งมอบยาบ้าตามนัด จำนวน 100 เม็ดโดยให้นางสาวเนาวรัตน์ หรือนาว เจริญสุข พี่สาว เป็นคนนำยาบ้ามาซุกไว้ที่กำแพงบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม และได้เข้าตรวจค้นภาพในบ้านพักทั้งคู่พบยาบ้าเพิ่มเติมอีก 1,200 เม็ดซุกซ้อนฝังดินไว้บริเวณหน้าบ้านพักโดยใช้อิฐบล็อกทับบังสายตาไว้รวมยาบ้าทั้งสิ้น 1,300 เม็ด เงินสดล่อซื้อ รถยนต์เก๋งมิซูบิซิ สีบร์อน 1 คัน หมายเลขทะเบียน กท 2615 สกลนคร
สอบสวนขยายผลรับสารภาพว่านายแจ็คสั่งซื้อยาบ้ามาจากนางพอน ราษฎรประเทศ สปป.ลาว จนท.จึงให้นายแจ็คโทรศัพท์ประสานทำการขยายผลเพื่อซื้อยาบ้าเพิ่มอีก จำรวน 1 มัด 2,000 เม็ด ตกลงราคากัน จำนวน 140,000 บาท และให้นัดหมายกันให้มาส่งที่หน้าห้างสรรพสินค้ากลางเมืองสกลนคร กระทั่งเวลา 16.00 น.วันที่ 23 มกราคม 2560 นางพอนได้นำของกลางยาบ้ามาส่งมอบตามนัดและมีการยืนยันตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าแสดงตัวจับกุมนางพอน ทราบชื่อต่อมาคือ นางไพสี หรือพอน สิดทิพัน อายุ 45 ปี สัญชาติลาว อยู่บ้านเลขที่ 228 บ้านหนองบก เหมืองหนองบก แขวงคำม่วน สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้า ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 1,980 เม็ด และชนิดเม็ดสีเขียวอีก 20 เม็ด รวม 2,000 เม็ด
นางพอนรับสารภาพว่าซื้อยาบ้าจากนางอุ้ย อายุ 25 ปี (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นราษฎร สปป.ลาว อยู่บ้านหนองบก เหมืองหนองบก แขวงคำม่วน ) จึงติดต่อให้นำยาบ้ามาส่ง ในเช้าวันที่ 24 มกราคม 2560 ที่บริเวณตลาดบ้านธาตุนาเวง เขตเทศบาลนครสกลนคร และถูกจับกุมตัวได้ ตรวจสอบหนังสือเดินทางพบว่าชื่อ นางรัตนาพอน ถาวร อายุ 47 ปี สัญชาติลาว อยู่ บ้านหนองบก เหมืองหนองบก แขวงคำม่วน สปป.ลาว และได้นำยาบ้าของกลางทั้งหมดที่ซุกซ้อนออกมาจากในชุดชั้นใน ออกมาให้เจ้าหน้าที่ พบ มี จำนวน 5 มัด จึงนำตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนทราบว่า ตนเองได้นำยาบ้ามาจากบ้านหนองบก ฝั่ง สปป.ลาว เพื่อนนำมาส่งให้ นางไพสี หรือพอน สิดทิพัน ตามที่นางอุ้ยว่าจ้างให้นำยาบ้ามาส่งจำนวน 5 มัดๆละ 1,000 เม็ด โดยตนเองได้ค่าจ้างนำยาบ้ามาส่งราคา มัดละ 5,000 บาท รวนเป็นเงิน 25,000 บาท โดยอ้างว่าให้มารับเงินสดที่ตลาดบ้านธาตุนาเวงจังหวัดสกลนครจากนางไพสี โดยไม่ทราบมาก่อนว่านางไพสี หรือ พอน ถูกจับกุมก่อนหน้าแล้ว และมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในที่สุด
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย พร้อมของกลางทั้งหมด รวม 8,300 เม็ด และแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีความผิดฐานลักลอบมีและครอบครองยาเสพติด ให้ โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสอน สภ.เมืองสกลนครดำเนินคดีต่อไป

logoline