svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มเมืองพัทยา บังคับนักท่องเที่ยว ซื้อยาเสพติด

17 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวอล์กกิ้งสตรีท เมืองพัทยา ข่มขู่บังคับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้ซื้อยาเสพติด ตำรวจเข้าตรวจค้นพบหลายรายการ อ้างยาเสพติดเป็นของปลอม

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา เข้าจับกุมนายสายชล นามจิตร หรือเล็ก พนัสนิคม อายุ 26 ปี พร้อมยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้าจำนวน 22 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง และยาเค บรรจุใส่หลอด จำนวน 2 หลอด ที่ภายในถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนจากชาวต่างชาติขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยาว่ามีชายวัยรุ่นข่มขู่บังคับให้ซื้อยาเสพติด จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบเมื่อเจอผู้ต้องสงสัยรูปร่างลักษณะตามที่นักท่องเที่ยวแจ้ง ก็ได้แสดงตัวขอตรวจค้นพบยาเสพติดจำนวนหลายชนิดซุกซ่อนอยู่ในซองบุหรี่ภายในกระเป๋ากางเกง ก่อนจะควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองพัทยา

สอบสวน ผู้ต้องหา ยอมรับว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเองจริง แต่เป็นเพียงของปลอมเท่านั้น ซึ่งตนเองผลิตขึ้นมาเองจากยาพาราเซตามอนแล้วนำมาหลอกขายนักท่องเที่ยวภายในวอล์กกิ้งสตรีท ในราคา 500 บาท เพื่อจะนำเงินไปจ่ายค่าห้องพักและซื้อข้าวกินประทังชีวิต

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อว่ายาเสพติดที่ผู้ต้องหา นำมาขายเป็นของปลอม แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวอยู่ดี จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

logoline