svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรแสบ! ปล้นร้านคอมพ์กลางเมืองกวาดเรียบร่วมล้าน

16 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มกราคม ร.ต.อ.สมัย ชัยบัวลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีเหตุคนร้ายงัดร้านจอมบึงคอมพิวเตอร์ 2006 เลขที่ 91/2 ถ.โพศรี ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี กวาดทรัพย์สินภายในร้านไปจำนวนมาก จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน และสายตรวจอินทรีย์ 4

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา พบนายณัฐพงษ์ บุญหลง อายุ 34 ปี ผู้จัดการร้าน และ นายวิศรุต อินศิริ อายุ 26 ปี หัวหน้าช่าง นำตำรวจเข้าตรวจสอบ พบร่องรอยคนร้ายงัดลูกบิดประตูหลังร้าน ก่อนใช้คีมตัดลูกกุญแจที่คล้องล็อกประตูลูกกรงเหล็กที่อยู่ด้านใน เข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สินที่วางโชว์อยู่หน้าร้าน ประกอบด้วย ทีวีจอแบนขนาด 50 นิ้ว 1 เครื่อง , คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 3 ชุด , โน็ตบุ๊ค 3 เครื่อง , ฮาร์ดดิส แบบเอ็กซ์ทานอล 6 ตัว และ กล้องวงจรปิดและอุปกรณ์พร้อมติดตั้ง 1 ชุด

ส่วนที่ชั้น 2 เป็นห้องทำงานฝ่ายช่าง ที่กำลังเตรียมประกอบคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 60 ชุด และจะส่งมอบให้ สพฐ.เขต 1 และเขต 4 จังหวัดอุดรธานี พบอุปกรณ์สำคัญของคอมพิวเตอร์ ประกอบด้วย CPU ฮาร์ดดิส เมนบอร์ด การ์ดจอ รวม 60 ชุด ราคาชุดละ 10,000 บาท ที่วางอยู่ภายในกล่องกระดาษ จำนวน 3 กล่องใหญ่ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ใช้ทำงาน จำนวน 1 ชุด และโน๊ตบุ๊กพร้อมอุปกรณ์ 1 เครื่อง หายไป และนอกจากนี้คนร้ายยังถอดฮาร์ดดิส กล้องวงจรปิดภายในร้านที่ติดตั้งอยู่บนชั้น 3 ไปด้วย รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเกือบ 1 ล้านบาท

ร.ต.อ.สมัย ชัยบัวลา รอง สว.สอบสวนสภ.เมืองุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายณัฐพงษ์ บุญหลง ผู้จัดการร้าน ให้การว่า ที่ร้านไม่มีคนนอนเฝ้าตอนกลางคืน ตั้งแต่เปิดร้านมาร่วม 10 ปี ไม่เคยมีทรัพย์สินภายในร้านหาย และเหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยปรากฎ ส่วนตัวไม่สงสัยพนักงานในร้านที่มี 12 คน ซึ่งล้วนแต่เป็นคนไว้ใจได้เพราะร่วมงานกันมานานหลายปี

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุตำรวจคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน โดยใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ ซึ่งตำรวจสืบสวนกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เข้ามาหลังร้าน และใช้หลบหนี พร้อมกับจะประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้ายไว้ เพื่อส่งตรวจสอบประวัติคดีอาชญากรรม ว่าเคยก่อคดีเช่นนี้หรือไม่ ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป......

logoline