svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลตลิ่งชันไม่ให้ประกัน"กำนันหนอง"หลังตร.ยื่นฝากขังครั้งแรก

16 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

16 ม.ค. -- ศาลตลิ่งชัน ไม่ให้ประกัน " กำนันหนอง " หลัง ตร.ยื่นฝากขังครั้งแรก ร่วมอุ้มฆ่าทอมฝังดิน ศาลชี้ ถือตัวการร่วม แม้เข้ามอบตัวแต่ ตร.ค้านประกัน แถมคดีโทษร้ายแรง

ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถ.สวนผัก เวลา 10.30 น. พ.ต.ท.อดิศร แก้วโหมดตาด พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ได้ควบคุมตัว นายสนอง หรือหนอง สมสิทธิ์ อายุ 54 ปี กำนัน ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันอุ้มฆ่าทอมฝังดินใน จ.กาญจนบุรี มายื่นฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 16 27 ม.ค.นี้ เนื่องจากยังต้องสอบพยานบุคคลอีก 12 ปาก ประกอบกับรอผลการตรวจดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุเปรียบเทียบศพผู้ตาย และตัวผู้ต้องหา และในรถยนต์ของกลางจากกองพิสูจน์หลักฐาน และผลตรวจประวัติอาชญากร , รายงานการตรวจศพ ประกอบสำนวนการสอบสวน ทั้งนี้พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย โดยคำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.59 เวลา 23.30 น. ถึงวันที่ 15 ธ.ค.59 ต่อเนื่องกัน มีคนร้าย 4 คน ร่วมกันใช้รถกระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า คาลิเบอร์ ทะเบียน ฒษ 4515 กรุงเทพมหานคร ลักพาตัว ผู้ตายขณะกำลังขี่รถจยย.ออกจากหอพัก และภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ น.ส.สุภัคสรณ์ ถูกฆ่าตายและนำศพไปฝังไว้ที่สถานที่ก่อสร้างรีสอร์ทใน จ.กาญจนบุรี โดยจากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหาอื่นที่ถูกจับกุมในคดีนี้ ให้การพาดพิงว่านายสนอง ผู้ต้องหาที่ 8 เป็นผู้ที่รับอาสา จาก พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาที่ 7 ติดต่อนายนิวัฒน์ สวยทอง ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวกให้ร่วมกันพาตัวผู้ตาย ไปจากที่เกิดเหตุและถูกทำร้ายเสียชีวิต

กระทั่งผู้ต้องหาเข้ามอบตัว เมื่อวันที่ 14 ม.ค.60 ที่ผ่านมา เวลา 17.45 น. ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฐานใช้ จ้าง วานให้ผู้อื่นร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย จนผู้ถูกข่มขืนใจจำยอม, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น, ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อปกปิดความผิดของตน หรือหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาที่ตนได้กระทำไว้ และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 199, 289 (4) (7), 309 วรรคแรก และ 310 ทวิ ประกอบมาตรา 84 ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เหตุเกิดที่บนถนนท้ายซอยเพชรเกษม 116 หน้าอาคารเคอาร์ แมนชั่น ตึกเอ แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ และที่ ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เกี่ยวพันกัน ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ต่อมาญาติของนายสนอง ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นที่นา เนื้อที่ 14 ไร่ 61 ตารางวาเศษ ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ราคาประเมิน 1,019,000 บาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังกระทั่งเวลา 14.00 น. เศษ ศาลจังหวัดตลิ่งชัน พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า คดีนี้มีอัตราโทษสูง และศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ ทั้งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน และคดีอยู่ในความสนใจของประชาชน ขณะที่ผู้ต้องหาก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ ประกอบกับผู้ต้องหานำชี้ที่เกิดเหตุซึ่งถือว่า เป็นตัวการร่วมที่สำคัญ ชั้นนี้จึงยังไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้องของผู้ต้องหาต่อมาเมื่อศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวนายสนอง หรือกำนันหนอง ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรีในระหว่างการฝากขังนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้มีผู้ร่วมกระทำผิดซึ่งพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ขอหมายจับผู้ต้องหารวม 8 ราย ซึ่งพนักงานสอบสวนสามารถจับกุมและควบคุมตัวยื่นคำร้องฝากขังไว้แล้ว รวม 5 รายประกอบด้วย นายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก สวยทอง อายุ 32 ปี ภูมิลำเนา จ.กาญจนบุรี , พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อายุ 58 ปี อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี, นายภูมิทัศน์ หรืออุ๋ม พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนา จ.ราชบุรี, น.ส.กรรณิกา หรือดาว กรุมรัมย์ อายุ 38 ปี สาวคนสนิทอดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง ภูมิลำเนากรุงเทพฯ และ นายสนอง หรือหนอง สมสิทธิ์ อายุ 54 ปี ภูมิลำเนา จ.ราชบุรี โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 คนนี ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำฯ ระหว่างการฝากขังทั้งสิ้น เนื่องจากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเกรงจะหลบหนี ซึ่งขณะนี้ยังเหลือผู้ร่วมกระทำผิดตามหมายจับอีก 3 รายประกอบด้วย ร.ท.ชัยยุทธ หรือจบ เบ็ญจชาติ อายุ 41 ปี อดีตนายทหารสังกัดกองทัพบก จ.กาญจนบุรี, จ.ส.อ.ภาณุเมศวร์ หรือจิ๋ว มีลา อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา จ.กาญจนบุรี และ จ.ส.ต.สามารถ แสงสิน อายุ 50 ปี ภูมิลำเนา จ.กาญจนบุรี

logoline