svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กำนันหนอง"ซัดทอด ผกก.บ้านโป่งจ้างวานฆ่าสาวทอม แค้นถูกหยามนกเขาเล็ก

15 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 มกราคม ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สส.บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รองผบช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผกก.สส.บก.น.9 พ.ต.ท.อดิศร แก้วโหมดตาด รองผกก.(สอบสวน)สน.หนองค้างพลู ร่วมกันสอบปากคำ

นายสนอง สมสิทธิ์ อายุ 54 ปี กำนัน ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ 18/2560 ลงวันที่ 14 มกราคม 2560 ในข้อหาใช้จ้างวานให้ผู้อื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องจำยอมต่อสิ่งนั้น,หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น,ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดที่ตนได้กระทำไว้ และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย หลังได้ขอเข้ามอบตัวนายสนอง เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับพ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี อายุ 58 ปี เพียงไม่นานมากนัก จากนั้นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อำนวยได้โทรศัพท์ติดต่อมาหาตนหลายครั้งพร้อมเล่าว่า ไม่พอใจและแค้น น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง หรือหญิง อายุ 28 ปี ในการพูดจาเหยียดหยามเรื่องชู้สาวผ่านทางเฟซบุ๊ก(มีการพูดถึงอวัยวะเพศเล็กหรือใหญ่) นอกจากนี้ขณะที่น.ส.กรรณิกา กรุมรัมย์ หรือดาว อายุ 38 ปี อยู่กับ พ.ต.อ.อำนวย นั้น น.ส.สุภัคสรณ์ก็จะโทรศัพท์มาหา พ.ต.อ.อำนวย พร้อมระบุว่า"เอาเมียกูมา" และประเด็นปัญหาเรื่องเงินจำนวน 4-5 ล้านบาท จึงได้สั่งให้ตนจัดการฆ่าทิ้ง จากนั้นได้ติดต่อไปทางนายนิวัฒน์ สวยทอง หรือโจ๊ก อายุ 32 ปี ซึ่งนายนิวัฒน์รู้จักกับตนมาประมาณ 1 ปี เนื่องจากนายนิวัฒน์จะช่วยตนในเรื่องการทำคดีต่างๆ จึงตัดสินใจให้นายนิวัฒน์จัดการเรื่องดังกล่าว

นายสนอง กล่าวอีกว่า กระทั่งวันที่ 23 พฤศจิกายน ทาง พ.ต.อ.อำนวย ได้นัดให้มารับเงินงวดแรกจำนวน 40,000 บาท เป็นเงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปลักพาตัว น.ส.สุภัคสรณ์ ส่วนงวดที่สองตอนสิ้นเดือนพฤศจิกายน รับเงินจำนวน 60,000 บาท โดยรับเงินภายในโรงพัก และงวดสุดท้ายเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 จำนวน 100,000 ซึ่งนัดรับเงินบริเวณร้านกาแฟข้างปั๊มน้ำมันเชลล์ในตลาดบ้านโป่ง โดยเงินก้อนสุดท้ายที่รับมามีสายคาดของธนาคารอยู่ แต่ละครั้งจะรับเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ทั้งนี้เมื่อตนได้เงินมาก็นำไปในนายนิวัฒน์ โดยที่ตนไม่รู้จักกับบุคลลที่ลงมือก่อเหตุทั้งสิ้น เพราะตนได้ติดต่อนายนิวัฒน์ให้เป็นผู้ดำเนินการตามที่พ.ต.อ.อำนวยสั่งให้ไปลักพาตัว โดยในวันที่ 14 ธันวาคม นายนิวัฒน์ได้โทรศัพท์มารายงานกับตน ว่า จัดการเอาตัวมาให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนไม่ได้ถามถึงรายละเอียดดังกล่าว จึงไม่ทราบว่าน.ส.สุภัคสรณ์เสียชีวิตในวันดังกล่าวหรือไม่ แต่ครั้งนี้ตนรู้ว่าตำรวจต้องการตัวจึงมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าผู้ใช้จ้างวานคือพ.ต.อ.อำนวย เนื่องจากตนซึ่งอยู่ในพื้นที่ก็กลัวอิทธิพลจึงรับงานมา

ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า นายสนองได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจากการสอบปากคำนายสนองให้การเป็นประโยชน์ พบว่า พ.ต.อ.อำนวย ได้คบหาดูใจกับ น.ส.กรรณิกา มาเป็นเวลา 3 ปี ก่อนที่น.ส.สุภัคสรณ์ จะคบหาดูใจกับน.ส.กรรณิกา ปีเศษ อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ทางพ.ต.อ.อำนวยนั้นเกิดความไม่พอใจ ส่วนประเด็นเรื่องยืมเงินจำนวน 4-5 ล้าน เป็นเพียงคำให้การจากพ.ต.อ.อำนวย เพราะทางครอบครัวของน.ส.สุภัคสรณ์ บอกว่า ทางครอบครังยังไม่เคยได้เงิน และยังมีหนี้สินอยู่ สาเหตุจูงใจหลักๆ มาจากเรื่องชู้สาว ส่วนเรื่องอื่นๆ นำมาประกอบเป็นมูลเหตุจูงใจ อย่างไรก็ตามเรื่องจะให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนของนายสนองหรือไม่นั้น ต้องให้ทางพนักงานสอบสวนนำตัวไปสอบปากที่สน.หนองค้างพลู นอกจากนี้จะดำเนินคดีกับผู้ให้ที่พักพิงผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่พอจะรู้ว่าใครให้ที่พักพิงแล้ว

logoline