svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! กำนันดังบ้านโป่ง รับ6หมื่น ประสานทีมอุ้มฆ่าสาวทอม คุมตัวแถลงบช.น.

14 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 มกราคม ความคืบหน้าการติดตามผู้ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง อายุ 28 ปี โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ให้ชุดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อให้พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลูยื่นขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันพิจารณาอนุมัติหมายจับ กำนัน ส. อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เนื่องจากสามารถตรวจสอบแนวทางความเชื่อมโยงของคนร้ายที่อยู่นอกเหนือไปจากกลุ่มผู้ต้องหาอีก 7 คน ได้แล้ว



โดยพบว่ามี กำนัน ส. ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และมีความสนิทสนมกับ พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีตผกก.สภ.บ้านโป่ง ผู้จ้างวานในคดีนี้ โดยเป็นผู้รับวางแผนและประสานงานให้ นายนิวัฒน์ หรือ "โจ๊ก" สวยทอง อายุ 32 ปีผู้ต้องหาลำดับที่ 1 กับพวกที่เหลือทำการลงมือ หลังจากรับเงินค่าดำเนินการจาก พ.ต.อ.อำนวย จำนวน 200,000 บาท แล้วมามอบให้นายนิวัฒน์จัดหาทีมงาน ส่วนกำนัน ส.ได้รับส่วนแบ่งไป จำนวน 60,000 บาท
ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รรท.ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น.นำกำลังลงพื้นที่ไปประกบตัว กำนัน ส. แล้ว ส่วนพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ก็กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานในการขออนุมัติศาลจังหวัดตลิ่งชันดำเนินการออกหมายจับ กำนัน ส. ซึ่งเป็นผู้ต้องรายที่ 8 ในคดีดังกล่าว
ล่าสุดในเวลาต่อมาได้รับการยืนยันว่าชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัว กำนัน ส. ได้แล้ว และจะนำมาแถลงข่าวการจับกุม รวมทั้งพฤติการณ์ก่อเหตุต่อสื่อมวลชน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในเวลา 15.00 น. วันนี้(14 ม.ค.) หรือทันทีที่ทางศาลจังหวัดตลิ่งชันอนุมัติหมายจับ โดย พล.ต.ท.สานิตย์ จะเป็นผู้นำแถลงข่าวกรณีดังกล่าวด้วยตนเอง

logoline