svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์"สั่งลุยหาหลักฐานแก๊งอุ้มฆ่าสาวทอมเพิ่ม

14 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ปานศรี ผกก.สน.หนองค้างพลู ลงมาขับเคลื่อน สั่งการรวบรวมหลักฐานดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องคนอื่นถ้าหากมีในคดีอุ้มฆ่า น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง ซึ่งเป็นสาวทอม โดยมีผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ 7 คน ควบคุมตัวได้แล้ว 4 คน เหลืออีก 3 คน ส่วนสาเหตุการก่อเหตุขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งเน้นประเด็นเชิงชู้สาวเป็นหลัก สำหรับวิธีการฆ่าน่าจะใช้วิธีการรัดคอด้วยการขันชะเนาะ อย่างไรก็ตามมีผู้ก่อเหตุที่ยังเหลืออีก 3 คน ซึ่งเป็นทั้งทหารและอดีตตำรวจ คาดว่าน่าจะมีการล่วงละเมิดด้วย แต่ทางผลการตรวจสอบยังไม่สามารถตรวจพบการกระทำผิดดังกล่าว



ทั้งนี้ยังมีการวิเคราะห์กันด้วยว่า กรณีที่ไม่สามารถติดต่อเชื่อมข้อมูลผู้ตาย โดยน่าจะตายตั้งแต่หายตัวไปได้ 2 วัน แต่แพทย์ยังไม่ยืนยันว่า ช่วงเวลาดังกล่าวมีการเสียชีวิตหรือไม่ ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหาที่ควบคุมมาได้อ้างว่า เป็นผู้มีส่วนร่วมเท่านั้น โดยถูกการจ้างวานจาก พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีตผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และติดต่อประสานเป็นผู้ไปอุ้มมา 3 คนที่ยังจับไม่ได้ ซึ่งจากข้อมูลการสอบปากคำผู้ต้องหายืนยันว่า ผู้ตายอยู่กับ 3 คนนี้ เป็นกลุ่มสุดท้าย จึงเชื่อได้ว่า 3 คนนี้ เป็นผู้ลงมือฆ่าและนำศพโบกปูนฝังดินในรีสอร์ทร้าง ต.หนองหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี แต่เนื่องจากสื่อไปออกข่าวก่อนว่ามีหมายจับจึงได้ทำการหลบหนี
อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ทาง พ.ต.อ.อำนวย ยังไม่ได้มีการให้การเพิ่มเติมแต่อย่างใด และจากข้อมูลการนำตัวผู้ต้องหานำชี้ เพื่อเป็นหลักฐานส่วนหนึ่ง เชื่อว่าจะต้องมีทนายความมาด้วย จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเพื่อป้องกันการปฏิเสธในชั้นศาล โดยเฉพาะนายนิวัตน์ หรือโจ๊ก สวยทอง อายุ 32 ปี ตอนแรกให้ความร่วมมือ แต่ตอนสุดท้ายมีการชักถามว่านำตัวผู้ตายไปส่งนายสามารถหรือไม่ กลับมีท่าทีนิ่งเฉย แล้วบอกว่า ไม่ทราบครับ แต่นายภูมิทัศน์ หรือ อุ้ม พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี ให้การดี ในขั้นตอนการจอดรถและการจับตัวผู้เสียชีวิตในวันเกิดเหตุ

logoline