svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นิติเวช"ยัน สาวทอมขาดอากาศหายใจ ส่วนผลล่วงละเมิดทางเพศ รอผลตรวจจากห้องแล็ป

12 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ - เมื่อเวลา 09.20 น. ของวันที่ 12 มกราคม 2560 พ.ต.อ.วิรุฬห์ ศุภสิงห์ศิริปรีชา นายแพทย์(สบ 5) กลุ่มงานนิติพยาธิ เป็นแพทย์ผู้ชันสูตรศพ น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง อายุ 28 ปี เหยื่อที่ถูกลักพาตัวแล้วนำร่างมาฝังดินเพื่ออำพรางคดีภายในสิตาฌาณา รีสอร์ท ม.1 บ้านท่ากระบือ ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยชุดสืบสวนของ บก.สส.บช.น. และ ชุดสืบสวนของ บก.สส.ภ.7 ค้นหาศพพบเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากการชันสูตรพลิกศพ น.ส.สุภัคสรณ์ โดยนายแพทย์ผู้ชันสูตรใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ซึ่งหลังการชันสูตร พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.นต. เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรในเบื้องต้นแพทย์ผู้ชันสูตร สันนิษฐานว่าสาเหตุที่ทำให้ น.ส.สุภัคสรณ์ เสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ ซึ่งจากการตรวจสภาพศพพบรอยฟกช้ำเล็กน้อยบริเวณหน้าผาก ภายในกระเพาะอาหารพบเศษอาหารเพียงเล็กน้อย ส่วนบริเวณช่องคลอดและทวารหนักตรวจสอบไม่ได้ เนื่องจากศพเปลี่ยนสภาพไปจากเดิมมาก จึงใช้ก้านสำลีเก็บตัวอย่างเพื่อส่งห้องปฏิบัติการ ตรวจพิสูจน์
รายงานข่าวจากชุดสืบสวนเปิดเผยว่า การพบศพ น.ส.สุภัคสรณ์ ถูกฝังดินภายในรีสอร์ท ทำให้ชุดสืบสวนเชื่อว่าห้องพักหลังหนึ่งในรีสอร์ท น่าจะเป็นจุดที่ น.ส.สุภัคสรณ์ เสียชีวิต เพราะจากการเก็บพยานหลักฐานภายในห้องของเจ้าหน้าที่สำนักพิสูจน์หลักฐานตำรวจภาค 7 พบรอยหยดเลือด นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังคาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีความรู้ด้านการทำลายหลักฐาน เพราะการถอดเสื้อผ้าเหยื่อ โดยนำร่างสภาพเปลือยฝังดิน หากระยะเวลานานไม่สามารถค้นหาศพพบ แม้เหยื่อมีรอยสักตามร่างกาย การย่อยสลายเสื่อมสภาพเป็นไปตามธรรมชาติ

logoline