svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักธุรกิจสาวรวมตัวแจ้งกองปราบ เอาผิดสาวตุ๋นร่วมทุน ทำคลินิกเสริมงามสูญกว่า 20 ล้านบาท

11 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 มกราคม ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) น.ส.สุพิชา แนวจำปา อายุ 32 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว พร้อมผู้เสียหายรวม 8 คน นำหลักฐานเอกสาร เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รองสว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.เอ (นามสมมติ) ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเปิดคลินิกเสริมความงาม ย่านพระราม 9 โดยสูญเงินไปรวมกว่า 20 ล้านบาท

น.ส.สุพิชา เปิดเผยว่า ได้รู้จักกับน.ส.เอ เมื่อปี 2559 โดยนางสาวเอได้อ้างว่าเป็นเจ้าของคลินิกแห่งหนึ่งในพัทยากลาง จังหวัดชลบุรี พร้อมชักชวนตนให้มาร่วมลงทุนเปิดคลินิกสาขาใหม่ย่านพระราม 9 ด้วยความน่าเชื่อถือ และน.ส.เออ้างว่าตนจะได้รับเงินปันผลจากกำไร จึงตกลงร่วมลงทุนเป็นเงิน 2,400,000 บาท โดยมีการทำสัญญาและโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเป็นงวดๆตั้งแต่เดือนมกราคม-เมษายน 2559
น.ส.สุพิช กล่าวต่อว่า หลังจากโอนเงินทั้งหมด ตนมารู้ว่าคลินิกแห่งใหม่ย่านพระราม 9 ยังดำเนินการสร้างไม่แล้วเสร็จ จึงพยายามทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง จนกระทั่งเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ตนพยายามทวงเงินกลับถูกน.ส.เอปฏิเสธ โดยอ้างว่านำเงินไปลงทุนหมดแล้ว จึงรวมกลุ่มผู้เสียหายมาแจ้งความกองปราบปรามในวันนี้(11 ม.ค.)ด้านน.ส.ณัฏฐ์วิภา สิทธิโสภณ อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับ น.ส.เอ มาหลายปี โดยก่อนหน้านี้ น.ส.เอ ได้ชักชวนตนไปทำงานคลินิกสาขาพัทยากลาง เป็นเวลา 3 เดือน จากนั้น น.ส.เอ ก็มาขอยืมเงินจำนวน 5แสนบาท โดยอ้างว่าจะนำไปลงทุนเปิดสาขาใหม่ย่านพระราม 9 และจะให้ตนเป็นผู้จัดการร้าน ต่อมายังไม่มีความคืบหน้าของสาขาใหม่ และทราบว่า น.ส.เอ ไปหลอกชักชวนผู้อื่นมาลงทุน จึงรวมตัวกันมาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้โดยสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมรวบรวมหลักฐานเอกสาร ก่อนจะส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป

logoline