svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคม.ล่อซื้อ! รวบพ่อเล้าค้ากามเด็กสาวต่ำกว่า 18 ปีผ่านทางไลน์

29 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. ,พ.ต.อ.คธา เกษรมาลา รอง ผบก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ บก.ปคม. ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายสนั่น วันสามง่าม อายุ 30 ปี หลังมีพฤติกรรมเป็นผู้จัดหาเด็กหญิงอายุตำกว่า 18 ปี มาค้าบริการทางเพศ ผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์ อยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยสามาถจับกุมได้ที่ โรงแรมมายด์โฮม รีสอร์ท ห้องเอ 3 ถนนสายสนามบินหาดใหญ่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.กรไชย เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากมีประชาชนแจ้งเบาะแสว่า มีการขายบริการทางเพศ ซึ่งเป็นเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีโดยผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ดำเนินการติดตามหาข้อมูล และส่งสายลับเข้าไปเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีเยาวชนขายบริการทางเพศผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์จริง โดยใช้ชื่อไลน์นามว่า "นัด นัด" จึงดำเนินการวางแผนจับกุม กระทั่งเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. สายลับได้ดำเนินการเพิ่มเป็นเพื่อนทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ก่อนทำการล่อซื้อ โดยมีข้อแม้ว่าจะให้ทางผู้ซื้อเป็นผู้เปิดห้องพักที่ใดที่หนึ่งก่อน และส่งไลน์แจ้งห้องพักว่าเปิดห้องไว้ที่ใด ต่อมาทางเจ้าของแอพพลิเคชั่นไลน์ชื่อ "นัด นัด" ได้ส่งภาพเด็กสาวมาให้เลือกกับทางสายลับ

ปคม.ล่อซื้อ! รวบพ่อเล้าค้ากามเด็กสาวต่ำกว่า 18 ปีผ่านทางไลน์

"เมื่อทราบว่ามีเด็กหญิงที่ขายบริการทางเพศเป็นเยาวชนมีอายุต่ำกว่า 18 ปี จึงตกลงซื้อบริการผ่านทางไลน์ กระทั่งถึงเวลานั้นหมายได้มีรถยนต์สีส้ม ยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียน ขธ 7434 สงขลา มาจอดที่ โรงแรมที่เกิดเหตุ จากนั้น นายสนั่น ได้เดินมาเคาะประตูห้อง ก่อนที่สายรับจะออกมาเจรจาค่าตัวของเด็ก เป็นราคา 3,200 บาท โดยเป็นค่าตัวเด็ก 3,000 บาท ค่าน้ำมันอีก 200 บาท ก่อนที่ทางสายลับจะมอบเงินให้แก่นายสนั่น และเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว" ผบก.ปคม. กล่าว

ปคม.ล่อซื้อ! รวบพ่อเล้าค้ากามเด็กสาวต่ำกว่า 18 ปีผ่านทางไลน์

ด้านนายสนั่น กล่าวทั้งน้ำตาว่า เด็กส่วนใหญ่ที่หามานั้นจะอยู่ในพื้นที่หาดใหญ่ โดยจะมีแต่เด็กไทยไม่มีต่างชาติ ซึ่งจะมีการหักหัวคิวประมาณ 500-1,000 บาทต่อคน และต้องบอกตามตรงว่า ที่บ้านของตนลำบากมากซึ่งที่ตนทำไปรู้อยู่แล้วว่าในที่สุดก็ต้องโดนจับกุม แต่ต้องฝืนทำ เนื่องจากตนต้องส่งเสียลูก โดยก่อนมาทำตรงนี้ตนทำอาชีพค้าขาย เงินที่มีไม่พอใช้ อย่างไรก็ตามอยากจะฝากถึงคนที่จะมาทำอาชีพนี้ว่า มันไม่คุ้มเลยถ้าหากว่าโดนจับกุม หมดอนาคตอีกด้วย ถ้ามีโอกาสก็จะไม่กลับมาทำอาชีพนี้อีก สู้ไปทำอาชีพสุจริตและได้อยู่กับลูกและครอบครัวดีกว่า

ปคม.ล่อซื้อ! รวบพ่อเล้าค้ากามเด็กสาวต่ำกว่า 18 ปีผ่านทางไลน์


ทั้งนี้ พล.ต.ต.กรไชย กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังมีกลุ่มที่จัดหาเด็กรายใหญ่ๆอีก 3 กลุ่ม ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และเจ้าหน้าที่กำลังจับตาดูอยู่ว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีหรือไม่ ขณะเดียวกันในช่วงปี 2559 นั้นทางบก.ปคม.ต้องบอกว่ามีการจับกุมไป 2,544 คดี ค้ามนุษย์อย่างเดียว 89 คดี ในส่วนของการค้ามนุษย์ในประเทศไทยทั้งหมด มี 310 คดี ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่อย่าคิดว่าทาง บก.ปคม.จะพักงาน เพราะเราส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่โดยมีหมายจับให้ไปติดตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อติดตามจับกุมบุคคลที่ถูกออกหมายจับ เป็นบุคคลที่ต้องการ หากมีเบาะแสให้แจ้งมาที่หมายเลข 1191 ถ้าหากใครมีเบาะแสหรือสามารถชี้ตัวผู้กระทำผิดได้ ก็จะมีเงินรางวัลนำจับให้รายล่ะ 20,000 บาท สำหรับผู้แจ้งต่อไป

logoline