svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช้างแม่ลูกอ่อนภูหลวงกระทืบชาวบ้านดับ

10 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้างแม่ลูกอ่อนภูหลวงกระทืบชาวบ้านดับอนาถ หลังพ่อแม่ลูกนำวัวควายไปเลี้ยงบนภูหนองเฮี้ย ช้างแม่ลูกอ่อนวิ่งตรงมายังลูกชาย แต่วิ่งหนีทัน ตรงดิ่งไปทำร้ายพ่อเสียชีวิต

เมื่อเวลา19.30น. วันที่9ธ.ค.59ร.ต.อ.เดี่ยว กำแหงพล รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีช้างแม่ลูกอ่อนจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ทำร้ายชาวบ้านที่นำวัวควายไปเลี้ยงที่ภูหนองเฮี้ย บ้านยางเดี่ยว หมู่10ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จนเสียชีวิต ในเขตพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง เมื่อได้รับแจ้งพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง เดินทางไปตรวจสอบทันที

จนท.ตร.พร้อม จนท.เขตรักษาพันสัตว์ป่าภูหลวง และชาวบ้าน ต้องเดินทางขึ้นไปบนภูหนองเฮี้ยระยะทางกว่า2ก.ม. ใช้เวลากว่า1ช.ม. จนไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสภาพนอนหงายชื่อนายสมบูรณ์ ตะพานบุญ อายุ59ปี อยู่บ้านเลขที่173หมู่10ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย พบบาดแผลบริเวณใบหน้ายุบ ขาซ้ายเนื้อฉีกขาด ลำตัวช้ำ จึงได้นำตัวลงมาจากภูต้องใช้เวลากว่า2ช.ม. จนสามารถนำตัวลงมาถึงด้านล่างหมู่บ้านได้

จากการสอบถามนางวัน ตะพานบุญ อายุ54ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนเองพร้อมด้วยสามีและลูกชายอีก2คน ได้นำวัวควายขึ้นไปเลี้ยงภูหนองเฮี้ย เมื่อช่วงบ่าย3โมง ที่ผ่านมา ขณะเลี้ยงวัวควายอยู่นั้น เห็นช้างคาดว่าเป็นช้างแม่ลูกอ่อน วิ่งตรงมายังลูกชายของตน ลูกชายได้วิ่งหนี แต่ช้างกลับวิ่งตรงไปยังสามีของตนเอง แล้วกระทืบลำตัวพร้อมใช้งวงฟาดที่บริเวณใบหน้าและขา จนสามีได้รับบาดเจ็บสาหัส

 จากนั้นช้างแม่ลูกอ่อนได้วิ่งหนีขึ้นไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงหายเข้าไปในป่า ตนเองพร้อมลูกชายได้เข้าช่วยสามี และโทรศัพท์หาญาติให้ขึ้นมาช่วย แต่สามีตนเจ็บเพราะบอบช้ำไม่ไหวได้เสียชีวิตลง ต้องนำร่างลงมาจากภูถึงด้านล่างกว่า3ทุ่มแล้ว จากนั้นนำร่างชันสูตรพลิกศพที่ รพ.วังสะพุง ส่วนการเสียชีวิตทางญาติไม่ติใจการเสียชีวิต ได้มอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

logoline