svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบศพพระธุดงด์เสียชีวิตในป่า ขณะตรวจสอบเจอคนเร่ร่อนใช้ขวานวิ่งไล่ฟัน ตร.หนีกระเจิง

08 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม ร.ต.อ.พิเชษฐ แสงหาชัย สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุ พบพระธุดงค์เสียชีวิตภายในป่าโพรงหญ้า มาแล้วหลายวัน บริเวณ ศรีนครินซอย 8 แขวงเขตสวนหลวง หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เมื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าข้างทางลึกเข้าไป ประมาณ 150 เมตร ใกล้กับจุดล้างรถ ตรงข้ามกับ ศูนย์บริการบำรุงรถ pit &go ก่อนถึง ซ.ศรีนครินทร์ 8 ประมาณ 500 เมตร พบศพ พระภิกษุยุพิน ชมแพ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/1 ม.6 ตำท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เสียชีวิตในท่านอนหงาย ตรวจสอบภายในตัวพบ สมุดประจำตัวพระภิกษุ ระบุบว่าพระรูปดังกล่าวเป็นพระลูกวัดของสำนักสงฆ์บ้านไอร์เจี๊ยะ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และยังพบบัตรประจำตัวผู้ป่วย รพ.สุราษฎร์ธานี แต่ไม่พบบาดแผลในตัวผู้ตาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน
จากการตรวจสอบใกล้กันพบ เพิงพักคนเร่ร่อน ว่ามีผู้อยู่อาศัย ก่อนที่ตำรวจจะเดินเข้าไปสอบถาม แต่กลับถูกชายเร่ร่อนรายนี้ ถืออาวุธขวานวิ่งไล่ฟันทำให้ตำรวจชุดตรวจสอบแตกตื่น ก่อนจะล้อมและต้อนชายเร่ร่อนคนดังกล่าวมาที่บริเวณ ลานหน้าจุดล้างรถดังกล่าวที่อยู่ใกล้กับเพิงพัก ประมาณ 200 เมตร และตำรวจได้ทำการปิดล้อมไม่ยอมให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ชายคนดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 1 ชั่วโมง โดยมีการให้น้ำ และอาหาร อยู่เป็นระยะๆ ก่อนที่ตำรวจจะสบโอกาสที่ชายคนดังกล่างเผลอจนทำการเข้าชาร์จจับกุมจากทางด้านหลัง ก่อนจับตัวไว้ได้ดังกล่าว
ด้านร.ต.อ.พิเชษฐ เปิดเผยว่า หลับรับแจ้งก็ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุดังกล่าว พบชายเร่ร่อนนอนอยู่ภายในเพิงพักจากนั้นก็ได้เข้าไปสอบถามทราบว่า พระภิกษุดังกล่าวเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน ก่อนที่ตนจะสอบถามไปว่า รู้ว่ามีคนตายทำไมไม่แจ้งตำรวจ ด้านคนเร่ร่อนกล่าวว่า เดี๋ยวก็มีคนมาแจ้งเอง ก่อนที่ทางตำรวจจะเชิญตัวไปที่สอบปากคำที่ สน.หัวหมาก แต่ชายเร่ร่อนไม่ยอมไปจึงได้หยิบขวานไล่ฟันตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแตกตื่น 
อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ควบคุมตัวชายร่ร่อนคนดังกล่าวไปที่ สน.หัวหมาก แล้ว จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารประจำตัวใดๆ ทั้งนี้ก็อยู่ระหว่างสอบสวนชายเร่ร่อนคนดังกล่าว โดยเบื้องต้นยังให้การจับใจความเรื่องราวไม่ได้

logoline