svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ไลอ้อนแอร์" ยกเลิกเที่ยวบิน หลังผู้โดยสารพูดป่วน "มีระเบิด"

04 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วุ่น !! ไลอ้อนแอร์แจ้งงดนำเครื่องขึ้นกะทันหัน หลังผู้โดยสารอุตริพูด มีระเบิด ตรวจสอบไม่พบวัตถุต้องสงสัย จ่อเอาผิดทั้งแพ่งและอาญา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันนี้(4ธ.ค.) ว่า เกิดเหตุชุลมุนขณะเรื่องบินของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air) เที่ยวบิน SL703 ที่กำลังจะออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ไปยังสนามบินดอนเมือง-กรุงเทพฯ เวลา 10.05 น. ไม่สามารถออกจากสนามบินได้ เนื่องจากมีประกาศแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยภายในเครื่อง จึงต้องนำกระเป๋าสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่องออกมาตรวจสอบหาสิ่งผิดปกติ พร้อมกับเชิญผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่องเพื่อความปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ของสายการบินได้ทำการตรวจค้นกระเป๋า โดยมีสุนัขตำรวจร่วมตรวจพิสูจน์ด้วย แต่ตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด



"ไลอ้อนแอร์" ยกเลิกเที่ยวบิน หลังผู้โดยสารพูดป่วน "มีระเบิด"


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนที่เครื่องกำลังจะขึ้นนั้นได้มีผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นวัยรุ่น ได้เดินมาแจ้งกับแอร์โฮสเตสว่ามีระเบิดบนเครื่องบิน แล้วก็เดินกลับไปนั่งที่บริเวณที่นั่งด้านท้ายเครื่อง จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เดินออกมาสอบถามกลุ่มผู้โดยสารดังกล่าว พร้อมกับเชิญตัวไปสอบสวนและตรวจค้นสิ่งผิดปกติ


ทั้งนี้ เคยมีหนุ่มผู้โดยสารบอกพนักงานสาวบนเครื่องบินว่ามีระเบิดจนต้องยกเลิกเที่ยวบิน ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline