svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทัวร์พระตำหนักทักษิณแหกโค้ง ดับ1 เจ็บ 39

01 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา-รถทัวร์ของคณะเจ้าหน้าที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ จ.นราธิวาส แหกโค้งปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บ39 รายคาดสภาพถนนลื่นช่วงเกิดเหตุมีฝนตกหนัก

เวลา 12.30 น.วันที่1 ธ.ค. พ.ต.ท.บัญชา ผาดไทสง พนักงานสอบสวน สภ.เทพา จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำบริเวณโค้งปากบางสะกอม หมู่1 ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา ถนนสายเอเชียช่วงระหว่างอ.จะนะกับอ.เทพา

หลังจากไปตรวจสอบพบรถทัวร์สองชั้น หมายเลขทะเบียน 30-0057 นราธิวาส ของบริษัทตากใบการโยธา พลิกคว่ำตะแคงข้างอยู่ริมถนนและพุ่งไปชนกับต้นไม้ใหญ่ริมถนนขาด1 ต้นและยังพุ่งชนศาลาที่พักริมทางเสียหาย และเกือบพุ่งชนสะพานลอยข้ามถนนเพียงนิดเดียว สภาพรถพลิกตะแคงข้างพังเสียหายทั้งคัน และทำให้การจราจรในช่วงดังกล่าวติดขัดนานนับชั่วโมง

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คนคือ นางมณีรัตน์ ทองจันทร์ และมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 39 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงทั้งหมด ทางศูนย์นเรนทรสงขลา ต้องระดมรถพยาบาลและหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยนำคนเจ็บออกจากตัวรถโดยต้องทุบกระจกหน้าและกระจากหลังรวมทั้งหลังคาเพื่อนำคนเจ็บออกมาเนื่องจากออกทางประตูปรกติไม่ได้ และรีบลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลจะนะจำนวน30 คน และโรงพยาบาลเทพา 9 คน โดยในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 7 คน ถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลาและโรงพยาบาลหาดใหญ่

จากการสอบสวนทราบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวได้นำคณะเจ้าหน้าที่ของพระตำหนักทักษิณราชเวชน์ จ.นราธิวาส กลับจากประชุมที่กรุงเทพฯ โดยเดินทางมาพร้อมคันด้วยรถบัส 2 คัน แต่ขณะที่ลงจากเนินเขาซึ่งเป็นทางโค้งรถได้เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางไปชนต้นไม้และศาลาที่พักริมทางและพลิกตะแคงข้างโดยคาดว่าน่าจะมาจากสภาพถนนลื่นเนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนคนขับอีกครั้งหนึ่งซึ่งได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

logoline