svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการ เผย"ดีเอสไอ"มีหน้าที่จับ"ธัมมชโย" ทำคดีฟอกเงินก่อนหมดอายุความ

23 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการชุดสอบคดี "ธัมมชโย" ฟอกเงิน ระบุ เมื่อมีหมายจับ ดีเอสไอมีหน้าที่ตามจับธัมมชโยส่งอัยการทำคดีฟอกเงินก่อนหมดอายุความ เชื่อต้องวางยุทธวิธีรัดกุมเลี่ยงความเสียหาย

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.59 นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายสอบสวน 3 หนึ่งในขณะทำงานร่วมดีเอสไอสอบสวนคดีพระธัมมชโยกับพวกฟอกเงินและรับของโจร กล่าวถึงการติดตามตัวพระธัมมชโยหลังอัยการมีความเห็นควรสั่งฟ้องว่า การเข้าจับกุมตัวนั้นเป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่จะต้องจับกุมตัวตามหมายจับที่ศาลอาญา เคยออกไว้ก่อนหน้านี้อยู่เเล้ว แต่เมื่อวันนี้อัยการสำนักงานคดีพิเศษ ก็ได้มีความเห็นควรสั่งฟ้องพระธัมมชโยกับพวกที่หลบหนีเเล้ว ดีเอสไอก็จะต้องติดตามนำตัว พระธัมมชโยกับพวกที่หลบหนี มาให้อัยการดำเนินการตามขั้นตอนให้ได้ภายในอายุความ
ส่วนจะมีการขอหมายค้นจากศาลเข้าตรวจค้นจับกุมตัวในวันใดนั้นขึ้นอยู่กับชุดทำงานร่วมของดีเอสไอที่จะต้องประชุมปรึกษาหารือถึงยุทธวิธี นายขจรศักดิ์ กล่าวอีกว่า การประชุมเรื่องยุทธวิธีดังกล่าว อาจจะต้องประชุมร่วมกับหลายหน่วยงาน เช่น หน่วยงานตำรวจ ซึ่งต้องมีหน้าที่ตามจับกุมพระธัมมชโยตามหมายจับคดีอื่นๆ แต่ในขณะนี้ คณะทำงานร่วมดีเอสไอยังไม่ได้กำหนดวันเรียกประชมุคณะทำงานปรึกษาหารือในเรื่องนี้แต่อย่างใด ส่วนเรื่องยุทธวิธีเข้าจับจะเป็นอย่างไรนั้นคงไม่สามารถบอกได้ ซึ่งตามหลักเเล้วคงหลีกเลี่ยงที่จะให้เกิดความสูญเสีย

logoline