svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกค้น-ยึดทรัพย์ตระกูลแสนลี่ ของ"เล่าต๋า" 3 อำเภอในเชียงใหม่ มูลค่ากว่าพันล้าน

28 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-บูรณาการกำลังกว่า 250 นาย บุกตรวจค้นยึดทรัพย์ตระกูล"เล่าต๋า แสนลี่"เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดทรัพย์ทรัพย์สินโฉนดที่ดิน บ้าน ปั้มน้ำมัน สวนส้ม ไร่กาแฟ มูลค่ากว่าพันล้าน พร้อมจับลูกชายเล่าต๋า คาหอพักในตัวเมืองเชียงใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้(28 ต.ค.2559)ประมาณ 06.00น.เป็นต้นมา ได้มีการบูรณาการกำลังของเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรภาค5,ตร.ภูธรจังหวัดเชียงใหม่,เจ้าหน้าที่ทหาร,ทหารพราน,ตชด.334 และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ5 รวมกว่า 250 นาย นำโดยพล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาการณ์ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5(รรท.ผบช.ภ.5),พ.อ. นฤทธิ์ ถาวรพงษ์ รอง ผบช.กองกำลังผาเมือง, พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หน.กองบังคับการควบคุม ศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านบริวารเครือข่าย และญาติของนายเล่าต๋า แสนลี่ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ จำนวนกว่า 50 เป้าหมาย ในพื้นที่ อำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบและตรวจค้นหายาเสพติด พร้อมทั้งได้ทำการตรวจสอบหลักฐานทรัพย์สินทั้งหมด โฉนดที่ดิน บ้าน รถ ซึ่งก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบทำการถ่ายรูปและตรวจยึดเอกสารหลักฐานเพื่อทำการพิสูจน์ที่มาของทรัพย์สินทั้งหมด

บุกค้น-ยึดทรัพย์ตระกูลแสนลี่ ของ"เล่าต๋า" 3 อำเภอในเชียงใหม่ มูลค่ากว่าพันล้าน



ต่อมา ในช่วงบ่ายวันนี้(เวลาประมาณ 12.30น.) พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 ได้เดินทางเข้ามาในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.เกษมสุข ตาคำ ผบ.มทบ.33 และนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.)ภาค 5 กว่า 100 นาย เข้าทำการตรวจสอบหอพักโสภณ แมนชั่น ตั้งอยู่เลขที่ 14/1 ถนนโสตศึกษา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งต่อเนื่องมาจากปฏิบัติการเข้าตรวจสอบทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดของนายเล่าต๋า แสนลี่ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ป.ป.ส.บูรณาการการทำงานร่วมกันเข้าตรวจสอบเป้าหมายกว่า 50 จุดพร้อมกันในอ.แม่อาย อ.ฝาง และอ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดของนายเล่าต๋า แสนลี่ ทั้งบ้าน ที่ดิน รวมทั้งที่หอพักโสภณ แมนชั่น นอกจากนี้อาจจะมีการเข้าตรวจสอบเป้าหมายต้องสงสัยว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นบ้านพักในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ อีก 2 จุดด้วย

บุกค้น-ยึดทรัพย์ตระกูลแสนลี่ ของ"เล่าต๋า" 3 อำเภอในเชียงใหม่ มูลค่ากว่าพันล้าน

โดยการเข้าตรวจสอบที่หอพักโสภณ แมนชั่น สามารถจับกุมตัวนายบัญญัติ แสนลี่ ซึ่งเป็นลูกชายของนายเล่าต๋า ที่หลบหนีหมายจับข้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อปี 2546 ได้ด้วย และพบว่ามีการสวมบัตรประชาชนปลอม ซึ่งจะส่งดำเนินคดีต่อไป ขณะที่หอพักโสภณ แมนชั่น ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดนั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าซื้อมาจากเจ้าของเดิมเมื่อปี 2553 ในราคา 60 ล้านบาท และยังมีการซื้อที่ดินข้างเคียงอีกพร้อมให้เช่าเป็นที่จอดรถ ทั้งนี้จะมีการอายัดไว้เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

ขณะที่ทรัพย์สินทั้งหมด ที่มาจาก อ.ฝางและอ.แม่อาย ยังไม่สามารถที่จะแจ้งจำนวนได้ทั้งหมดอยู่ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเป็นเอกสารที่ดินมากกว่า 100 ฉบับที่เป็นของตระกูล แสนลี่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบร้านขายวัสดุก่อสร้างที่บ้านสันต้นหมื้อพร้อมนำตัวเจ้าของออกมาเพื่อขอทราบทรัพย์สินที่เป็นเครือข่ายของนายวิจารณ์ แสนลี่ นอกจากนั้น ยังได้ทำการยึดรถยนต์จำนวน 25 คันเพื่อตรวจสอบที่มาของทรัพย์สิน รวมทั้งทางเหน้าที่ยังได้ทำการติดป้ายประกาศยึดที่ดินสวนกาแฟ จำนวน 40 ไร่ ที่เป็นของนายเล่าต๋า แสนลี่ และยังมีทรัพย์สินที่ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบอีกจำนวนมาก คาดว่าหลักทรัพย์ทั้งหมดมูลค่า ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นในการตรวจปิดล้อมทั้งหมดไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่หลังจากนี้จะได้ทำการตรวจสอบเพิ่มเติมอย่างเข้มข้น และหากพบว่ามีการการกระทำผิดกฎหมายใดๆ ก็จะดำเนินการต่อไป ตามขั้นตอนกฎหมาย

logoline