svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "โหน่ง รามคำแหง" ตั้งแก๊งทุบกระจกรถ กวาดทรัพย์สิน รอง ผกก.ตม.เชียงรายหลายล้าน

28 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ธนากร อ่อนทองคำ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.กิตติ์ ยังมี สว.สส.บก.น.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.2 และกก.สส.3 บก.สส.บช.น.จับกุมนายชัยวัฒน์ ปรางมาศ หรือ "โหน่ง รามคำแหง" อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 404/26 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง ผู้ต้องหาตามหายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.1139/2559 ลงวันที่ 19 ต.ค.59 ในความผิดข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและทำให้เสียทรัพย์ โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าสมาคมศูนย์กีฬาศิวนารถ เลขที่ 148/8 หมู่ 4 ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายทุบกระจกรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ของ พ.ต.ท.เกรียงไกร อาริยะยิ่ง รอง ผกก.ตม.จ.เชียงราย ซึ่งจอดไว้บริเวณลานจอดรถหลังร้านอินทนนท์ ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย26 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ได้ทรัพย์สินเป็นพระเลี่ยมทองหายากกว่า 30 องค์ เงินสด 1.5 แสนบาท นาฬิกาโรเล็กซ์ 1 เรือน รวมมูลค่าหลายล้านบาท ก่อนหลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คนใช้รถจยย.ฮอนด้าเวฟ ไม่ทราบสีและทะเบียนเป็นยานพาหนะ จึงลงพื้นที่สืบสวน รวมทั้งนำภาพวงจรปิดประชาสัมพันธ์ทางเพจเฟซบุ๊ก "สืบสวนนครบาล 2" ทำให้ทราบเบะแสมากขึ้นจนกระทั่งพบว่า นายชัยวัฒน์ เป็นหนึ่งในคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ และหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ จ.นครนายก จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

รวบ "โหน่ง รามคำแหง" ตั้งแก๊งทุบกระจกรถ กวาดทรัพย์สิน รอง ผกก.ตม.เชียงรายหลายล้าน

จากการสอบสวนนายชัยวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้ทำงานอะไรเป็นหลักแหล่ง ได้แต่รวมกลุ่มเพื่อนรวม 5 คน ตั้งแก๊งใช้ชื่อ JAKHOO ออกตระเวนเลือกรถที่เจ้าของจอดไว้แล้วลงไปกินข้าวตามร้านอาหาร โดยไม่มีพนักงานคอยดูแล โดยทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง ตามย่านสายไหม บางเขน คันนายาว และหัวหมาก ได้ทรัพย์สินมาก็จะแบ่งกันเอาเงินไปเที่ยวเตร่ และซื้อยาเสพ โดยวันเกิดเหตุตนลงมือกับ นายกบ (ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุล) ลงมือที่ร้านดังกล่าว โดยตนเป็นคนขับ ส่วนนายกบ เป็นคนใช้ควงงัดกระจกรถได้ทรัพย์สินก็หลบหนีไป จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลือมาดำเนินคดี รวมทั้งติดตามทรัพย์สินของผู้เสียหายเพิ่มเติมต่อไป

logoline