svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมปรับแผนการข่าว หลังเหตุระเบิดเมืองปัตตานี

25 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ แสดงความเสียใจกับเหตุการระเบิดใจกลางเมืองปัตตานี จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก เตรียมปรับแผนการข่าวให้รัดกุมมากขึ้น

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ พูดถึงเหตุ ระเบิดที่เทศบาลเมืองปัตตานี ว่า ได้คุยกับ ผบ.ทบ. ช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ 2 วัน และได้คุยกับแม่ทัพภาคที่ 4 เรื่องการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นหลัก เป็นห่วงและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังการก่อเหตุร้ายถูกเว้นมาระยะหนึ่งแล้ว แต่หลังจากนี้ต้องกระชับอีกครั้งหนึ่ง เพื่อการพัฒนาในด้านอื่นๆด้วย และยอมรับว่าอาจจะมีกลุ่มคนที่หลงและเข้าใจผิดยังคงก่อเหตุ และจะปรับปรุงการข่าวในพื้นที่

พล.อ.อุดมเดช บอกว่า วันที่ 26-31 ต.ค.จะมีการประสานงานกับกลุ่มงานของคณะกรรมการขับเคลื่อน ที่มีกระทรวงต่างๆร่วมอยู่ด้วยเพื่อรับฟังการชี้แจงรายละเอียดของแผนงานของแต่ละกลุ่ม ให้กับผู้แทนพิเศษที่รับผิดชอบกำกับดูแลแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น

เย็นวานนี้ เกิดเหตุระเบิด ในร้านก๋วยเตี่ยวเย็นตาโฟ หน้าตลาดโต้รุ่ง ถนนพิพิธ เทศบาลเมือง จ.ปัตตานี มีผู้บาดเจ็บ 18 คน ไป และเสียชีวิต 1 รายคือ นางสมพร ขุนทากาพันธ์ อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป้นการสร้างสถานการร์ของกลุ่มคนร้ายที่พยายามสร้างสถานการร์เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ

จากการตรวจสอบของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 5-7 กก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ชนิดตั้งเวลา แรงระเบิดทำให้ในร้านเสียหาย และอาคารบ้านเรือนข้างเคียงถูกแรงระเบิดกระจกแตกเสียหายบางส่วนประมาณ 10 หลังคาเรือน

logoline