svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจระบุ เหตุระเบิดห้าง"แฟชั่นไอร์แลนด์" ไม่เป็นความจริง

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่ปรากฏในข่าว Social Media มีเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอร์แลนด์ ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริง จากการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นเหตุไฟไหม้ภายในร้านทองสยามโกลด์เยาวราช ชั้นใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอร์แลนด์ เบื้องต้นเกิดจากการเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือเอาไว้แล้วเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และมีทรัพย์สินเสียหายบางส่วน ด้านความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำจากพยาน ซึ่งเป็นพนักงานในร้าน และได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนคนเจ็บยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบและอย่าได้ตื่นตระหนก โดยสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงความเป็นห่วงไปยังประชาชนในการใช้ช่องทางการสื่อสารผ่านระบบคอมพิวเตอร์ หรือ Social Media โดยขอให้ใช้วิจารณญาณในการพิจารณาข้อเท็จจริงโดยละเอียด และขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน หากพบเห็นเหตุที่จะก่อให้เกิดอาชญากรรม หรือพบเห็นการกระทำในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนหรือเกิดอันตราย สามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน มายังสายด่วน 191 และ 1599 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ตำรวจระบุ เหตุระเบิดห้าง"แฟชั่นไอร์แลนด์"
ไม่เป็นความจริง


ทางด้าน พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธุ์ ผกก.สน.บางชัน กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า จากกรณีที่ชาวโซเชียลมีการแชร์กันว่า มีเหตุระเบิดที่แฟชั่นไอส์แลนด์ โดยระเบิดเกิดจากชั้นล่าง ใกล้กับร้านทองและใกล้กับประตูทางออก ตนขอยืนยันว่า ไม่มีระเบิดที่แฟชั่นไอส์แลนด์แต่อย่างใด เป็นเรื่องเข้าใจผิด ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ (19 ตุลาคม 2559) โดยเป็นเหตุไฟไหม้เล็กน้อย เนื่องจากพนักงานในร้านทองได้ชาร์ตแบตโทรศัพท์มือถือ และเล่นไปด้วย ส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอย่าแตกตื่นตกใจ และขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการเพื่อความถูกต้องของข้อเท็จจริง

ตำรวจระบุ เหตุระเบิดห้าง"แฟชั่นไอร์แลนด์"
ไม่เป็นความจริง

logoline