svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรมือใหม่! ใช้แก๊สตัด งัดตู้ ATM แก๊สหมด! ไม่ได้เงินไปสักบาท

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี-เมื่อช่วงสายวันที่20ตุลาคม59ร.ต.ท.สมพร อรรบุตร ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดตู้ATMของธนาคารกสิกรไทยสาขากบินทร์บุรี ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านสมหมายซุปเปอร์มาร์ท ตลาดอุดมสุข ตั้งอยู่เลขที่789หมู่ที่10ตำบลหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ชัยรักษา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบว่าที่ตั้งตู้ATMของธนาคารกสิกรไทย ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าร้านสมหมายซุปเปอร์มาร์ท ซึ่งมีถนนเข้า ออก หลายสายอยู่ใจกลางของตลาดอุดมสุข ตรวจสอบพบบริเวณหน้าด้านหน้าของตู้ATMมีร่องรอยของคนร้ายใช้แก๊สตัดมีรอยไหม้จนได้รับความเสียหายจนเปิดออกมามองเห็นตู้นิรภัยที่บรรจุเงินสดไม่ทราบจำนวนแต่คนร้ายไม่สามารถนำตู้นิรภัยที่บรรจุเงินสดออกไปจากตู้ATMได้ ทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้ก่อนที่จะหลบหนีไป

โจรมือใหม่! 
ใช้แก๊สตัด งัดตู้ ATM 
แก๊สหมด! ไม่ได้เงินไปสักบาท


จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า กล้องวงจรปิดที่ติดไว้บริเวณหน้าร้านซุปเปอร์มาร์ทดังกล่าว ถูกค้นร้ายใช้ไม้ดันตัวกล้องที่ส่องไปยังตู้ATMแหงนขึ้นไปยังด้านบนของหลังคา บางตัวถึงกับห้อยลงมาส่องกับพื้นเพื่อไม่ให้กล้องจับภาพได้ขณะลงมืองัดตู้ATM

โจรมือใหม่! 
ใช้แก๊สตัด งัดตู้ ATM 
แก๊สหมด! ไม่ได้เงินไปสักบาท


ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในร้านของสมหมายซุปเปอร์มาร์ท พบว่ามีกล้องอีกมุมที่ติดติดตั้งอยู่บริเวณด้านนอกของทิศตะวันตกสามารถจับภาพนาทีที่คนร้ายจะลงมือปฏิบัติการงัดตู้ATMได้เมื่อเวลา02.26 น.คนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ ใส่หมวกไหมพรมสีดำปกปิดใบหน้า และสวมถุงมือเพื่อป้องกันลายนิ้วมือ พร้อมกับได้นำท่อนไม้ดันกล้องวงจรปิดขึ้นไปด้านบนหลังคาจนไม่สามารถจับภาพได้

โจรมือใหม่! 
ใช้แก๊สตัด งัดตู้ ATM 
แก๊สหมด! ไม่ได้เงินไปสักบาท


จากนั้นเมื่อเวลา02.47น.กล้องวงจรปิดอีกตัวก็สามารถจับภาพคนร้ายได้ขณะขับรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคลยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับวนเวียนไปมาหลายรอบเพื่อรอจังหวะและจอดรถบริเวณหน้าร้านดังกล่าว จากนั้นเมื่อเวลา02.49น.คนร้ายอีกคนสวมหมวกไหมพรมสีดำปิดบังใบหน้า และสวมถุงมือเช่นเดียวกัน เดินลงมาจากรถพร้อมกับลากสายแก๊สไปยังที่ตู้ATMและลงมือทำการใช้แก๊สตัดตัวตู้ATMจนเกิดเป็นประกายไฟสว่างไปทั่วบริเวณโดยไม่เกรงสายตาของผู้คนที่ผ่านไปมา และคนร้ายอีกคนยังคงใช้ไม้ดันกล้องวงจรปิดอีกตัวที่อยู่หน้าร้านเพื่อไม่สามารถจับภาพได้ คนร้ายลงมือปฏิบัติการใช้เวลานานเกือบครึ่งชั่วโมงก็ไม่สามารถใช้แก๊สตัดเข้าไปยังด้านในของตัวตู้นิรภัยที่บรรจุกล่องใส่เงินสดเอาออกไปได้ คนร้ายจึงล่าถอยเก็บอุปกรณ์ขึ้นรถหลบหนีไปยังถนนด้านหลังเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี ส่วนคนร้ายที่ไม่สามารถงัดตู้ATMสำเร็จได้น่าจะมาจากแก๊สหมดหรือมีผู้คนที่ผ่านมาเห็นเสียก่อน

โจรมือใหม่! 
ใช้แก๊สตัด งัดตู้ ATM 
แก๊สหมด! ไม่ได้เงินไปสักบาท


ด้าน พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ชัยรักษา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นคนร้ายลงมือปฏิบัติการงัดตู้ATMของธนาคารกสิกรไทย ภายในตลาดอุดมสุข น่าจะไม่ใช่คนร้ายมืออาชีพ ถ้าเป็นมืออาชีพคงจะทำงานสำเร็จแต่คนร้ายรายนี้ไม่สามารถนำเงินออกไปจากตู้ATMได้ และจะให้ชุดสืบสวนหาภาพคนร้ายจากกล้องวงจรที่ติดตั้งอยู่บริเวณรอบตัวตลาดเพื่อเป็นหลักฐานและออกหมายจับติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

โจรมือใหม่! 
ใช้แก๊สตัด งัดตู้ ATM 
แก๊สหมด! ไม่ได้เงินไปสักบาท

โจรมือใหม่! 
ใช้แก๊สตัด งัดตู้ ATM 
แก๊สหมด! ไม่ได้เงินไปสักบาท

logoline