svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหาร-ตำรวจ ร่วม 100 นาย บุกค้นเช้ามืด สกัดคาร์บอมบ์ รวบ 3 ผู้ต้องสงสัย

11 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ทหาร-ตำรวจ กว่า 100 นายเตรียมพร้อมลงพื้นที่ ตรวจค้นย่านรามคำแหง หลังมีกระแสข่าว เรื่องคาร์บอมบ์จะมีการก่อเหตุก่อความไม่สงบในช่วงระหว่างปลายเดือนตุลาคมนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้ (11 ต.ค. 59) ได้มีการวางกำลังสนธิกำลังระหว่างตำรวจจากกองบังคับกานสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ 191 นำชุดอรินทราช ชุดจู่โจม กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.12 พัน2 รอ. รวมแล้ว กว่า 100 นาย ก่อนที่จะลงพื้นที่ตรวจค้นป้องปรามย่านรามคำแหงที่อาจจะเป็นสถานที่ที่มีส่วนเชื่อมโยงการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ จุดที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นคือร่มเกล้าอพาร์ทเม้น มีความสูง 8 ชั้น ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่จะเก็บซิมโทรศัพท์มาตรวจสอบเนื่องจากบุคคลส่วนใหญ่อยู่ใน 3 จังหวัดภาคใต้

สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ถูกบุกเข้าจับกุมได้นั้นส่วนใหญ่จะเป็นคนทางภาคใต้ที่เข้ามาอาศัยบนอพาร์ทเม้นแห่งนี้ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่บุกค้นจับกุมผู้ที่อาศัยในอพาร์ทเม้นต่างก็ตกใจเนื่องจากขณะเข้าจับกุมมีระเบิดเสียงที่หน่วยอรินทราชโยนเข้าไปค่ะ

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล4 บอกว่าทางกองบังคับการตำรวจนครบาล4 ได้มีการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมเพื้อกวาดล้างอาชญากรรมซึ่งได้กระทำมาโดยตลอด การปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายในวันนี้ เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่องป้องกันอาชญากรรมและก่อเหตุความไม่สงบ และในวันนี้กระจายกำลังไป9จุด ซึ่งเป้าหมายคือกลุ่มค้ายาเสพติดและคดีความมั่นคงจึงได้ขอกำลัวเสริมจากหน่วยอริทราชตำรวจท่องเที่ยว เจ้หน้าที่ทหารจาก ร.12 พัน2.รอ. โดย ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 3ราย

logoline