svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแท็กซี่โกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวชาวจีน

29 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีที่มีการร้องเรียน คนขับรถแท็กซี่ทีเรียกเก็บเงินค่ารถโดยสารนักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นเงินถึง 2,540 บาท หลังจากที่เจ้าหน้าที่โรงแรม ได้แจ้งเรื่องร้องเรียนแทนผู้โดยสารชาวจีน จำนวน 4 คน ที่เรียกแท็กซี่ สีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน 1 มก 665 กรุงเทพมหานคร จากสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์พญาไท ไปลงที่ โรงแรมธาราเพลส ถ.สามเสน โดยถูกเรียกเก็บค่าโดยสารจำนวน 2,540 บาท ซึ่งกรมการขนส่งทางบก และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ประสานงานตรวจสอบรายละเอียดและไปควบคุมตัวแท็กซี่รายนี้ได้ที่ คอนโดซิตี้โฮม ซ.รัชดาภิเษก10 และนำตัวคนรายนี้มาสอบสวน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งรูปคนขับรถแท็กซี่ ไปให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ว่าจ้างรถคันดังกล่าว ให้ทำการตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่าใช่คนเดียวกัน แต่ขณะนี้นักท่องเที่ยวทั้งหมดพักอยู่ที่พัทยา และจะเดินทางกลับมาถึงกรุงเทพในวันที่ 3 ต.ค. เพื่อมายืนยันและชี้ตัวผู้กระทำผิด
เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า คนขับรถแท็กซี่รายนี้ทราบชื่อคือ นายสุรชัย ศรีทับไทย และไม่มีใบอนุญาตในการขับรถสาธารณะ อีกทั้งเคยกระทำผิดในลักษณะแบบนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง และเจ้าหน้าที่ได้ลงโทษดำเนินคดีในเบื้องต้น โดยจำคุก 1 เดือนปรับ 1,000 บาท

จับแท็กซี่โกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวชาวจีน

อย่างไรก็ตาม หลังจากการสอบปากคำ คนขับรถแท็กซี่ ระบุว่า กดปุ่มผิด ไปกดปุ่มรอบมิเตอร์ จึงมีตัวเลข 2540 ขึ้นมา และนักท่องเที่ยวก็จ่ายเงินค่าโดยสาร เป็นเงิน 3,000 บาทให้ ทั้งนี้ คดีนี้เป็นคดีอาญา เป็นคดีฉ้อโกง เนื่องจากเจ้าหน้าที่โรงแรมได้ไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ชนะสงคราม เอาไว้ด้วย หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะส่งสำนวนกลับมาที่กรมการขนส่งทางบก ซึ่งจะมีบทลงโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี เจ้าหน้าที่จะพิจารณาพักใช้ใบอนุญาตเป็นเวลา 1 ปี และจะดำเนินคดีเพิ่มเติมกับเจ้าของรถที่เป็นพี่ชายด้วย นอกจากนี้ คนขับรถแท็กซี่ ยังได้ใช้สติ๊กเกอร์เปลี่ยนหมายเลขทะเบียนเฉพาะด้านหลัง จาก 665 เป็น 666 ทำให้เข้าใจผิดเรื่องหมายเลขทะเบียน แต่เมื่อถูกจับกุมได้ จึงแกะสติ๊กเกอร์ออก แต่ยังเห็นเป็นรอยอยู่

logoline