svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเอเย่นต์ค้ายาบ้า-ไอซ์ ได้ทั้งปืนและกระสุน

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบึงกาฬจู่โจมจับเอเย่นต์ค้ายาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์ ได้ของกลางทั้งปืนและกระสุน สารภาพรับยามาจากชาวลาวเพื่อขายให้กลุ่มวัยรุ่น

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 ก.ย.59 พล.ต.ต.สุภลักษณ์ วรรณฤกษ์งาม ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ สืบทราบว่ามีการขายยาเสพติด ที่กลางสวนยางพาราหมู่ที่ 5 บ้านนาอ่าง ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน ผกก.สส.ภ.จ.บึงกาฬ สนธิกำลังกับ พ.ต.ท.ภานุภาส ฉ่ำประสิทธ์ รอง ผกก.สส.สภ.บึงโขงหลง พ.ต.ท.สมชาย อาจนุการ สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน จู่โจมเข้าตรวจค้น
ที่บริเวณเพิงพักชั่วคราว พบนายฉันชัย หรืออ้อน ดินอาษา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 8 บ้านดอนสวรรค์ ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ เดินวนเวียนอยู่ ท่าทางมีพิรุธ จึงควบคุมตัวพาตรวจค้น พบอาวุธปืนสั้นยี่ห้อซีแซดพร้อมกระสุนในแม๊กกาซีน 6 นัดวางอยู่บนแคร่นั่ง ที่พื้นดินด้านใต้ถุนแคร่ไม้พบกล่องพลาสติกสีแดงมีถุงดำห่อหุ้มฝังดินซ่อนอยู่ เปิดออกดูพบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้ารวม 271 เม็ด ยาไอซ์อีก 139 กรัมและกระสุนขนาด 9 มิลลิเมตรอีก 14 นัด
สอบสวนเบื้องต้น นายฉันชัย ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนไปรับยาบ้าและยาไอซ์จากชายชาวลาวมาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นผู้เสพเป็นประจำ จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน และยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บึงโขงหลงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline