svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสองหนุ่มสาวเขมร ฉก"พลอย"ค่ากว่า 10 ล้าน ก่อนออกโชว์งานอัญมณี

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 กันยายน ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป พ.ต.ต.สมเดช สาระบรรณ์ พ.ต.ต.เจตนิพันธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก.1 ร่วมกันจับกุมตัว นายที มาง อายุ 23 ปี สัญาชาติกัมพูชา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.626/2559 ลงวันที่ 24 ก.ย.2559 ในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปหรือรับของโจร" และ นางญวน เทน อายุ 23 ปี สัญชาติกัมพูชา เลขที่ จ.627/2559 ลงวันที่ 24 ก.ย.2559 ในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปหรือรับของโจร" โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องพักในซอยสาทร11 แยก5 แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม.

พ.ต.ต.เจตนิพันธ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตัวเทนบริษัท ปิยะมิตร จำกัด ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนพร้อมกับแจ้งความแก่พนักงานสอบสวนสน.ยานนาวา ว่าได้นำพลอยจำนวน 160 เม็ด หรือ 440 กะรัต มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ที่จะนำไปแสดงในงานบางกอก เจมส์ แอนด์ จิวเวอร์รี่แฟร์ ครั้งที่ 58 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่จัดระหว่างวันที่ 7 - 11 กันยายน ที่ผ่านมา ได้สูญหายไประหว่างการว่าจ้างให้บริษัท มัลคา-อามิทซีเคียวดิ์ ทรานสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ขนส่งและดูแลพลอยจำนวนดังกล่าว

รวบสองหนุ่มสาวเขมร
ฉก"พลอย"ค่ากว่า 10 ล้าน
ก่อนออกโชว์งานอัญมณี



พ.ต.ต.เจตนิพันธ์ กล่าวต่อว่า หลังจากได้รับเรื่องแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับตำรวจสน.ยานนาวา สืบสวนหาตัวคนร้ายที่นำเอาพลอยดังกล่าวไป โดยจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้นที่ทำหน้าที่พนักงานทำความสะอาดของบริษัทมัลคา-อามิทซีเคียวดิ์ ทรานสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำพลอยดังกล่าวไป จึงได้ติดตามจับกุมตัวก่อนที่จะนำตัวไปพัก ซึ่งสามารถตรวจยึดพลอยของกลางบางส่วน และอีกส่วนทางผู้ต้องหาได้นำไปให้นายจันทร สุขดี เพื่อนชาวกัมพูชา ไปขาย โดยทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามในแหล่งค้าอัญมณี จนสามารถติดตามคืนมาได้กว่า 30 รายการ รวม 158 เม็ด หรือกว่า 90% และยังคงเหลืออีก 13 เม็ด ซึ่งในจำนวนที่ขาดหายไปนั้นพบว่าเป็นพลอยขนาดใหญ่มีมูลค่าสูง คาดว่าน่าจะหลุดรอดไปในตลาดค้าอัญมณี อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้เร่งขยายผลติดตามคืนกลับมา

รวบสองหนุ่มสาวเขมร
ฉก"พลอย"ค่ากว่า 10 ล้าน
ก่อนออกโชว์งานอัญมณี



พ.ต.ต.เจตนิพันธ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง โดยเจอพลอยดังกล่าวในถุงที่วางเอาไว้ในบริษัท จึงนึกว่าทางบริษัทไม่เอาแล้ว ซึ่งเมื่อเปิดออกดูแล้วพบว่ามีพลอยอยู่ จึงเกิดความโลภหวังว่าจะเอาพลอยทั้งหมดไปขายน่าจะได้เงินจำนวนมากด้าน พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวว่า อยากฝากไปยังผู้ที่รับซื้อพลอยดังกล่าวไป หากมีเจตนาบริสุทธิ์เนื่องจากไม่ทราบที่มาที่ไป ขอให้รีบนำมาส่งมอบกับทางเจ้าหน้าที่ เพราะหากไม่นำมาส่งคืนก็จะมีความผิดและจะต้องถูกพิจารณาดำเนินคดีไปด้วย

รวบสองหนุ่มสาวเขมร
ฉก"พลอย"ค่ากว่า 10 ล้าน
ก่อนออกโชว์งานอัญมณี



ส่วนทาง นายวิบูล กรรมการบริษัท ปิยะมิตร จำกัด เจ้าของพลอยดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้ว่าจ้างบริษัท มัลคา-อามิทฯ เพื่อเตรียมนำพลอยไปใช้จัดแสดงในงานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่แฟร์ ซึ่งตนไม่ได้นำพลอยเป็นเข้าร่วมงานเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งภายหลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้ และได้ติดตามความคืบหน้ากับทางเจ้าหน้าที่ ส่วนบริษัท มัลคา-อามิทฯ ตนไม่ได้สอบถามรายละเอียดอะไร แต่หลังจากนี้คงจะพิจารณาเกี่ยวกับการว่าจ้างบริษัทขนส่งลักษณะนี้อย่างรอบคอบ อย่างไรก็ดี สำหรับพลอยทั้งหมดนั้นมีการทำประกันไว้ในวงเงิน 10 ล้านบาท ก็รู้สึกดีใจที่ได้รับคืนกลับมาเป็นส่วนใหญ่

รวบสองหนุ่มสาวเขมร
ฉก"พลอย"ค่ากว่า 10 ล้าน
ก่อนออกโชว์งานอัญมณี



รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังการแถลงข่าว ทางผู้แทนบริษัท ปิยะมิตร จำกัด ได้นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้กับ พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต พ.ต.อ.จิรภพ และชุดสืบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อแสดงความขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับการทำงาน หลังจากสามารถติดตามพลอยของทางบริษัทฯ ที่สูญหายไปกลับคืนมาได้

รวบสองหนุ่มสาวเขมร
ฉก"พลอย"ค่ากว่า 10 ล้าน
ก่อนออกโชว์งานอัญมณี

รวบสองหนุ่มสาวเขมร
ฉก"พลอย"ค่ากว่า 10 ล้าน
ก่อนออกโชว์งานอัญมณี

รวบสองหนุ่มสาวเขมร
ฉก"พลอย"ค่ากว่า 10 ล้าน
ก่อนออกโชว์งานอัญมณี

logoline