svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขยายเวลาสอบคดีตับแตก 30 วัน

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้พนักงานสอบสวน สอบปากคำตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง ถึงการจำลองเหตุการณ์เสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล โดยใช้ถุงเท้าแขวนคอในห้องขังของดีเอสไอ พร้อมขยายเวลาสอบสวนอีก 30 วัน คุณนิธิศ นาเจริญ สดจาก สน.ทุ่งสองห้อง

ตำรวจขยายระยะเวลาการทำคดีไปอีก 30 วัน เพราะจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุไม่มีการบันทึกภาพไว้ จึงให้ความสำคัญในการหาพยานหลักฐาน จากพยานบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงของนายธวัชชัย อนุกูล จากการถูกผู้อื่นทำให้
นักวิทยาศาสตร์สัญญาบัตร 4 กลุ่มงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง พันตำรวจเอกอนุราช จิตศีล เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เป็นครั้งแรก โดยมีผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้องกับอัยการร่วมสอบปากคำ
ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง พันตำรวจเอกมานะ เผาะช่วย บอกก่อนจะมีการสอบปากคำว่า วันนี้จะสอบสวนในประเด็นการจำลองเหตุการณ์ ว่าการใช้ถุงเท้าแขวนคอกับบานพับประตูที่ห้องควบคุมตัว ชั้น 6 บนอาคารดีเอสไอ มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต รวมถึงการตรวจที่เกิดเหตุ ส่วนในสำนวนชันสูตรศพยังระบุได้เพียงถูกผู้อื่นทำให้ตาย เท่านั้น
ทีมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เคยเข้าไปจำลองเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาตรวจที่เกิดเหตุ ประมาณ 3 ชั่วโมง
นี่เป็น ถุงเท้าของนายธวัชชัยในวันเกิดเหตุส่วนในมือของตำรวจพิสูจน์หลักฐานเป็นถุงเท้าลักษณะคล้ายที่นำไปจำลองเหตุการณ์ โดยมีการนำมาเปรียบเทียบประกอบการให้ปากคำ ถึงวิธีการผูกปมถุงเท้าและการแขวนกับบานพับ ว่ารูปแบบไหน ถึงจะทำขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต
ด้านน้องชายผู้เสียชีวิต นายชัยณรงค์ อนุกูล ยังไม่ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ จึงยังไม่สามารถจะไปถึงขั้นตอนการทำสำนวนคดีอาญา เพื่อหาบุคคลที่ทำให้นายธวัชชัย เสียชีวิต / ประกอบกับสำนวนทางคดียังไม่แล้วเสร็จ เพราะต้องมีการสอบปากคำพยานบุคคลเพิ่มเติมในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการทำ CT scan ร่างของนายธวัชชัย อนุกูล อีกครั้ง ที่ สถาบันเวชศาสตร์โรงพยาบาล ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติศูนย์รังสิต เพื่อตรวจหาสาเหตุที่ทำให้กระดูกกล่องเสียงหักอีกครั้ง

logoline