svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งคดีศพแช่แข็ง พบเสียชีวิต 7-8 ปี

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพแช่แข็ง ตำรวจสั่งสอบคนขนตู้แช่เพิ่ม 3 ราย หลังพบเสียชีวิตมา 8 ปี ส่วนสาเหตุการเก็บศพ ตำรวจตั้งปมเพราะรักมาก และมีแนวโน้มอาจเป็นรักร่วมเพศ

บ่ายนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีหั่นศพแช่แข็ง และจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติแก๊งปลอมพาสปอร์ต หลังการจับกุมได้ และเข้าตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหามาแล้ว 2 ครั้ง ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ อ้างมีเพื่อนเอามาฝากไว้ ขณะที่ตำรวจเร่งสืบสวนขยายผล โดยประสานกับสถานทูตอเมริกาเพื่อหาข้อมูลการกระทำความผิดของทั้ง 3 ราย
ส่วนพาสปอร์ตที่พบในที่เกิดเหตุมีการยืนยันอย่างไม่เป็นทางการว่าเป็นของจริง 2 ราย คือ ของนายแอรอน เอโด อายุ 40 ปี และนายเจมส์ ดักลาส อีเกอร์ อายุ 63 ปี ส่วนของนายปีเตอร์ วิลเลียม จอห์นสัน อายุ 66 ปี คาดว่าจะเป็นพาสปอร์ตปลอม และได้สอบปากคำพยานที่เป็นคนขนตู้แช่มาเก็บไว้ที่บ้านพักในซอยเอกมัย 12 จำนวน 3 คนเรียบร้อยแล้ว
แนวทางการสอบสวนพบว่า นายปีเตอร์ ซื้อตู้แช่มาตั้งแต่ปี 2551 และไม่ให้ผู้ใดเข้ามายุ่งเกี่ยว จึงเชื่อว่าศพอาจเสียชีวิตมากว่า 7-8 ปีแล้ว สอดคล้องกับผลการตรวจพิสูจน์ที่พบว่าเสียชีวิตมานานแล้วทำให้ยากต่อการตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตคือใคร ส่วนสาเหตุที่เก็บศพไว้นั้นเมื่อคุยกับนักจิตวิทยา และวิเคราะห์เชื่อว่าอาจเป็นประเด็นรักร่วมเพศที่ต้องการเก็บศพไว้ใกล้ตัว เพราะรักผู้เสียชีวิตมากจึงไม่ได้ทิ้งหรือทำลายศพ
พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง บอก ล่าสุดสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ หรือ เอฟบีไอ ยืนยันข้อมูลมาแล้วว่า นายกาเบรียล อารอน โทมัส และ นายเจมส์ ดักลาส อีเกอร์ 2 ผู้ต้องหาแก๊งปลอมพาสปอร์ตนั้น เป็นพลเมืองชาวอเมริกัน และก่อนหน้านี้ ตม.ได้จับแก๊งปลอมพาสปอร์ตได้อีก 4 ถึง 5 ราย ทั้งหมดเป็นชาวอเมริกัน และเป็นระดับมืออาชีพ ตอนนี้ถูกคุมตัวอยู่ที่ ตม. ซึ่งจะต้องสอบสวนว่าแก๊งปลอมพาสปอร์ต ที่จับได้ก่อนหน้านี้ มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้หรือไม่

logoline