svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรงัดโรงเรียนลักเงินออมเด็กกว่าสามพันบาท

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตีนแมวย่องงัดโรงเรียน ก่อนเข้าห้องเรียน ห้องพักครู และห้อง ผอ. เปิดตู้เย็นเอาน้ำส้มมาดื่ม และขโมยเงินออมของเด็กไป 3 พันกว่าบาท


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 กันยายน 2559 ร.ต.อ.ยิ่งยศ จูมจะนะ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่า เกิดแหตุโจรงัดแงะโรงเรียนบ้านแหล่งควาย ต.นาอาน อ.เมือง จ.เลย จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อทำการตรวจสอบและสอบสวน เมื่อไปถึงพบโรงเรียนที่มีอาคารใหญ่ 2 อาคารๆ ละ 2 ชั้นเรียนมีนายสุบรรณ ธรรมกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแหล่งควายและนายชาญณรงค์ เขียนศรีอ่อน ผู้ใหญ่บ้านแหล่งควาย หมู่ 12 ต.นาอานฯ รอนำการตรวจสอบและคณะครู กรรมการโรงเรียนฯ

นายสุบรรณ ธรรมกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแหล่งควาย กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นเวลาประมาณ 01.30-02.30 น. ของคืนที่ผ่านมา และมีฝนตกต่อเนื่องคนร้ายน่าจะประมาณ 2-3 คน และเป็นคนรูปร่างไม่สูงใหญ่นัก ลักษณะคล้ายเยาวชน เนื่องจากมีร่องรอยการงัดแงะหลายแห่ง หลายห้อง ทั้งประตูและหน้าต่าง ทำให้กลอน มือจับหน้าต่างหักเสียหายด้วย พร้อมกับได้ทิ้งหลักฐานการงัดแงะไว้ 1 ชิ้น คือด้ามตะหลิว แสตนเลสยาวประมาณ 8 นิ้วตกหล่นอยู่ที่หน้าต่างห้องเด็กอนุบาลบริเวณชั้นล่างของอาคาร 1 ที่ใช้ตัดแงะลวดตาข่ายต่างๆ

โดยพฤติกรรมของโจรนั้น มีทั้งงัดแงะแต่ละห้อง 4 ห้องเรียน ห้องพักครู และเข้าไปในห้องผู้อำนวยการ เปิดตู้เย็นเอาน้ำส้มมานั่งดื่มและมีการยกเก้าอี้ 2 ตัว มานั่งและเปิดพิมพ์คอมพิวเตอร์ด้วยทรัพย์สินทั้งคอมพิวเตอร์แท็ปเล็ต 10 เครื่องและอุปกรณ์ถูกนำออกมาจากตู้เหล็ก ค้นที่หน้าห้องเรียนแต่ไม่เอาไป แต่ที่สูญหายครั้งนี้ได้แก่เงินจำนวน 3,500 บาท ที่เก็บไว้ในสมุดในตู้เหล็กห้องเด็กเล็ก ที่ครูกำลังจะไปฝากที่ธนาคารในวันรุ่งขึ้นก็มาหายไปทั้งหมด รวมทั้งเงินอีก 200 บาทของครูที่เก็บไว้ในโต๊ะครูห้อง ป.1 ช่วงเกิดเหตุนั้นนักการภารโรงไปพักอยู่อีกแห่งหนึ่งในโรงเรียน

จากการสอบสอบและตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฯคนร้ายน่าจะเป็นเยาวชนที่ติดกาวหรือยาเสพติดลักเงินไปซื้อสิ่งเสพติดและเล่นเกมส์เพราะทรัพย์สินใหญ่ๆ หรืออื่นๆ ไม่หายไป มีเพียงเงินเท่านั้น เชื่อวาจะติดตามหาตัวคนร้ายได้ในเร็ววันเนื่องจากมีเด็กเห็นช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ว่ามีเยาวชนชาย 3 คนเดินเข้าในโรงเรียนดังกล่าวด้วย

logoline