svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พฐ.เข้าตรวจค้นอาคารพบตู้แช่หั่นศพอีกครั้ง

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ชุดสืบสวนสอบสวน สน.พระโขนง นัดประชุมเร่งคดีฆ่าหั่นศพแช่แข็ง พร้อมประสานตำรวจสากลเช็กข้อมูลศพ หลังไม่พบหลักฐานของทางการไทย ส่วนผู้ต้องหา 3 ราย ยืนยันสัญชาติได้แล้ว เตรียมขยายผลแก๊งปลอมพาสปอร์ตปลอม คุณ ภัทรลดา ก้อนทอง มีรายละเอียด

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว บอกว่า คดีหั่นศพแช่แข็งใน ซ.สุขุมวิท 56 ถือว่าคดีมีความคืบหน้าไปตามลำดับ แต่อุปสรรคคือ คนตายเป็นคนต่างชาติ ระบบฐานข้อมูลของไทยจึงไม่มี จึงต้องประสานกับตำรวจสากล เพื่อหาข้อมูลในเรื่องของคนตาย ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะ สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมได้ทั้ง 3 คนนั้น สามารถยืนยันว่า 2 คน เป็นคนสหรัฐอเมริกา และอีก 1 คน เป็นคนสองสัญชาติ คือสหรัฐอเมริกา-อังกฤษ โดยเป็นแก๊งปลอมพาสปอร์ตในประเทศไทย และกระทำมานานแล้ว ซึ่งจะต้องสอบสวนขยายว่ามีคนอื่นร่วมด้วยหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่พบ และจากการตรวจค้นบ้านเช่าหลังแรก ก็มีการเก็บพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์พอสมควร ส่วนศพแช่แข็งก็เช่นกันต้องตรวจสอบจากตำรวจสากล เอฟบีไอ อีกครั้งว่าเป็นใคร
ผบก.ทท. กล่าวอีกว่า คดีนี้ค่อนข้างซับซ้อนอย่างมาก แต่ทางตำรวจก็พยายามจะคลี่คลายคดี และกระแสข่าวว่าผู้ต้องหา 1 คน เคยแต่งงานกับหญิงไทยนั้น ขณะนี้ยังไม่พบตัวผู้หญิงคนดังกล่าว ซึ่งจะได้สอบสวนว่าจริงหรือไม่ ส่วนนายตำรวจที่บาดเจ็บจากการถูกผู้ต้องหายิง ได้เสนอ ผบ.ตร. เพื่อได้รับสิทธิอย่างครบถ้วน เพื่อขวัญกำลังใจของผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป

logoline