svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขอหมายค้น จุดพบศพแช่แข็ง

26 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจขอหมายค้น เพื่อติดตามแก๊งปลอมพาสปอร์ต ในซอยเอกมัย12 และเตรียมส่ง ศพปริศนา เอ็กซเรย์ 3 มิติ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ บ่ายวันนี้

นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ บอกว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้รับการประสานจาก ผศ.นพ.อุดมศักดิ์ หุ่นวิจิตร หัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อขอนำชิ้นส่วนศพ ที่ถูกฆ่าหั่นศพ และแช่ไว้ในตู้แช่ ย่านสุขุมวิท 56 มาตรวจด้วยเครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์3 มิติ ว่า กระดูกของศพนั้นเป็นหญิงหรือชาย เป็นคนโซนเอเชีย หรือ โซนยุโรป ซึ่งมีการนัดหมายดำเนินการกันในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่เช้านี้ มีการขอหมายเข้าค้น ไม่มีทะเบียนบ้านในซอยเอกมัย12 ซึ่งเป็นที่พักอีกแห่งของผู้ต้องหา
ผบช.น.พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร บอกว่า ต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อพิสูจน์ตัวบุคคลศพแช่แข็ง เมื่อทราบว่าผู้ตายเป็นใครก็จะสามารถเชื่อมโยงไปยังประเด็นอื่นที่ตั้งไว้ได้ รวมถึงประสานกับ สตม. ในการตรวจสอบพาสปอร์ตของผู้ต้องหาทั้ง 3 คนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และในวันที่ 28 ก.ย.ที่จะมีการนัดประชุมใหญ่ คาดว่าจะได้ขยายความคืบหน้าในคดีเพิ่มขึ้น ส่วนความเชื่อมโยงกับพฤติการณ์การก่ออาชญากรรมนั้น เบื้องต้นยังให้น้ำหนักว่า เป็นขบวนการปลอมแปลงเอกสารพาสปอร์ตมากกว่าขบวนการก่ออาชญากรรมอย่างอื่น
ด้าน พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม.บอกว่า รายละเอียด กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะเป็นผู้แถลงถึงความคืบหน้า ในฐานะพนักงานสอบสวนผู้ดูแลคดี ทาง สตม. เรามีหน้าที่คอยช่วยเหลือในด้านข้อมูลที่ถูกขอให้ตรวจสอบมา ส่วนเรื่องพาสปอร์ตเรากำลังตรวจสอบอยู่ เพราะผู้ต้องหาบางรายมีพาสปอร์ตหลายเล่มมาก แต่ในการเดินทางเข้าประเทศจะอาจจะต้องใช้เล่มเดียว เพราะแม้จะมีหลายใบ แต่การใช้พาสปอร์ตปลอมถือว่าซุ่มเสี่ยงในการเข้าประเทศเพราะต้องถูกตรวจสอบทั้งประเทศต้นทางและปลายทาง
โดยประสานการทำงานกับสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ เพื่อนำลายพิมพ์นิ้วมือที่ทางสหรัฐอเมริกาตัวอย่างไว้เพื่อมาตรวจเปรียบเทียบจากชิ้นส่วนศพที่พบ แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเก็บลายนิ้วมือได้น้อยสาเหตุจากที่ชิ้นส่วนศพผ่านการแช่แข็งไว้นาน

logoline