svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบเพิ่ม 2 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ

26 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิต นายธวัชชัย อนุกูล ยังคงมีการตรวจสอบสาเหตุการตาย ที่ยังเป็นปริศนา วันนี้พนักงานสอบสวนเรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมาสอบปากคำเพิ่มอีก2 คน และได้รับกล้องวงจรปิดของห้องดีเอสไอมาตรวจสอบแล้ว ติดตามจากคุณนิธิศ นาเจริญ

ใกล้จะครบ 1 เดือนแล้วกับการคลี่คลายคดีเสียชัวิตของผู้ต้องขังดีเอสไอ วันนี้พนักงานสอบสวน สอปปากคำคนที่ถือกุนแจอีก1 ห้องขังของดีเอสไอ และ รปภ โดยแยกสอบคนละห้อง เพราะสองคนนี้เป็นคนที่อยู่ในวันเกิดเหตุการณ์
การสอบปากคำนายอุทัย เทพนาม ผู้อำนวยการส่วนพัสดุและยานยนต์ และ นายสมมาส นาควงษ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้องคุมขัง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพื่อหาความเชื่อมโยงเรื่องกล้องวงจรปิดห้องขังชั้น 6
ที่ดีเอสไอแจ้งว่าระบบมีปัญหา ซึ่งนายอุทัย ผู้อำนวยการส่วนพัสดุและยานยนต์ เป็นอีกหนึ่งคนที่ถือกุญแจห้องขังและเกี่ยวข้องกับการดูแลระบบกล้องวงจรปิด
ส่วนนายสมมาส เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้องควบคุมขัง สอบปากคำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เพราะต้องการนำมาเปรียบเทียบกับรอบที่ผ่านมาว่าให้การตรงกันหรือไม่
ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง สอบปากคด้วยตัวเองเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันเกิดเหตุ ว่าให้การตรงกันกับครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งเป็นการสอบหลังจากได้ดูผลชันสูตรศพ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงมากที่สุด เพราะแต่ละครั้งยังให้การไม่ตรงกัน
นายสมมาส เป็นคนใกล้ชิดเหตุการณ์มากสุด เพราะเห็นผู้ตายแขวนคอ และไปเรียกหัวหน้าห้องควบคุม ชยพล หวานชะเอม
การสอบปากคำวันนี้พนักงานสอบสวนได้แยกพยาน 2 คน แยกห้องกัน โดยผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง สอบปากคำ พนักงานรักษาความปลอดภัยด้วยตัวเอง
ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง ย้ำว่า อย่าตีความ "ถูกผู้อื่นทำให้ตาย" เป็น "ฆาตกรรม" โดยระบุว่าจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด เพราะยังอยู่ในการรวบรวม หลักฐานและสรุปคดี โดยสัปดาห์นี้ เตรียมเรียกสอบเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลางและทีมแแพทย์กู้ชีพสอบปากคำเพิ่มเติม
ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดขณะนี้ได้รับมาจากตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานแล้ว อยู่ระหว่างการดูภาพ เพราะช่วงเกิดเหตุไม่มีการบันทึกภาพ
หลังจากนี้จะเรียกสอบปากคำตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ว่าการใช้ถุงเท้าว่าสอดคล้องกับรอยที่คอหรือไม่
ส่วนกล้องวงจรปิดโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้รับมาให้ตรวจสอบการทำงานของทีมแพทย์ในการรักษานายธวัชชัย อนุกูล ในคืนวันเกิดเหตุแล้ว

logoline