svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิณฑ์ บรรลือฤทธ์" แจ้งจับสาวอ้างเป็นคนสนิท หลอกคนใจบุญโอนเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

26 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 กันยายน นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อายุ54ปี ผู้กำกับและพิธีกรชื่อดัง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.นิยมรุ่ง มุมเมือง รองสว.(สอบสวน)สภ.บางแก้ว เพื่อลงบันทึกประจำวันและแจ้งความดำเนินคดีกับ2ผู้ต้องหาที่แอบอ้างเป็นคนสนิทและปลอมแปลงเพจเฟสบุ๊คเพื่อหลอกให้ผู้ใจบุญโอนเงินเข้าบัญชีของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ ซึ่งนอกจากจะทำให้ตนเองเสียงชื่อเสียงแล้วยังเป็นการหลอกลวงประชาชนผู้ใจบุญ รวมถึงซ้ำเติมครอบครัวที่ล้มป่วยกำลังรอความช่วยเหลืออีกด้วย

นายบิณฑ์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบเฟสบุ๊คข้าฯ พบว่ามีผู้ใช้เฟสบุ๊คจำนวน หลายคน ส่งข้อมูลภาพถ่ายจากเฟซบุ๊กมาให้ตรวจสอบ โดยเมื่อ ตรวจสอบพบว่า เป็นภาพถ่ายจากหน้าเฟสบุ๊ค โดยมีรายละเอียดเนื้อหาที่ตนเคยลงข้อมูลไว้ แต่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในส่วนของชื่อเจ้าของ บัญชีธนาคารและหมายเลขบัญชีธนาคาร คือ จะเปลี่ยนชื่อเจ้าของบัญชี ของผู้ได้รับความเดือดร้อน เป็นชื่อ"ภูมิน คงทน" , "โพมิน อรัญสอน" , "ภูมินทร์ พฤกษ์พาณิชย์" , "ภูมิพันธ์" , "ภูมิน พิสุวรรณ" , "ชนกขันธงไชย"ซึ่งชื่อเหล่านี้จะมีการเปลี่ยนแปลงโดยตลอด แต่จะใช้หมายเลขบัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี868-0593-087และชื่อ"สุวนันท์ ชนะจันทร์"หมายเลขบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี016-1596-078 ซึ่งข้อมูลดังกล่าเป็นข้อมูลที่ทำปลอมขึ้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้ตนได้รับความเสียหาย

"บิณฑ์ บรรลือฤทธ์" แจ้งจับสาวอ้างเป็นคนสนิท หลอกคนใจบุญโอนเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

"นอกจากนั้นยังพบว่า มีครอบครัวของน้องไม้ ซึ่งเป็นเด็กที่ป่วยเป็นโรคพิการทางสมองตั้งแต่เกิด ได้มี นางสาวจันทิมา เหมรา ผู้ต้องหาโทรศัพท์เข้ามาหา โดยอ้างว่าตามที่มีการมาลงข้อมูลไว้เพื่อให้ผมเข้าไปช่วยเหลือนั้น นางสาวจันทิมาฯเป็นทีมงานผมและเป็นคนสนิทกับข้าฯ และจะให้ผมเข้าไปทำการช่วยเหลือได้ แต่จะต้องมีการโอนเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ จำนวน 6,000 บาท โดยให้โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาละงู จังหวัดสตูล ชื่อบัญชี นางสาวจันทิมา เหมรา เลขที่บัญชี 980-8693210 โดยยังจำได้ว่าก่อนเกิดเหตุนี้ เมื่อประมาณต้นปีพ.ศ.2558 เคยได้รับแจ้งจาก นางสาวจันทิมา เพื่อขอรับการช่วยเหลือจากผมมาโดยตลอด โดยอ้างเหตุต่างๆมาเรื่อยๆ จนกระทั่งข้าฯจับได้ว่านางสาวจันทิมาได้หลอกลวง เพื่อจะให้ผมช่วยเหลือด้านการเงิน จึงมาแจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับคนร้ายซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดจำนวนเท่าใด ได้ปลอมข้อมูลคอมพิวเตอร์ผม แล้วนำไปใช้ทำให้ผม หรือ ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ตามกฎหมาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด" นายบัณฑ์ กล่าว

"บิณฑ์ บรรลือฤทธ์" แจ้งจับสาวอ้างเป็นคนสนิท หลอกคนใจบุญโอนเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง


นายบิณฑ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนเองขอย้ำเตือนถึงผู้ใจบุญที่จะร่วมกันบริจาคทำบุญให้ผู้ป่วยทุกรายขอให้ตรวจสอบรายละเอียดก่อนโอนเงินทำบุญทุกครั้งหากพบเห็นการแชร์ผ่านทางเฟซบุ๊กนั้นขอให้ตรวจสอบยอดการกดไลค์และการแชร์ซึ่งหากเป็นเพจตนเองจริงจะพบว่ามีการกดไลค์และกดแชร์จำนวนมากแต่หากเป็นของเพจปลอมที่ทำขึ้นมายอดการกดไลค์กดแชร์จะไม่มากเหมือนเพจของตนเองซึ่งหากผู้ใจบุญหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้นอกจากจะเสียเงินฟรีแล้วผู้ที่กำลังรอความช่วยเหลือก็จะไม่ได้รับความช่วยเหลืออีกด้วย
ด้าน ร.ต.อ. นิยมรุ่ง ระบุว่าหลังจากสอบสวนคำให้การแล้วพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดที่กล่าวมานั้นมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดจริง เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ซึ่งผู้ต้องหาเคสนี้แบ่งออกเป็นสองกลุ่ม ในส่วนของ ผู้ต้องหาที่แอบอ้างปลอมเพจและเปลี่ย นแปลงเลขที่บัญชีนั้นจากการตรวจสอบพบว่าเป็นการใช้เลขบัญชีเดียวแต่เปลี่ยนชื่อหลายครั้งและก่อเหตุมาแล้วหลายปีซึ่งจะต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินรวมถึงเจ้าของบัญชีก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทุกราย ในข้อห้า ฉ้อโกง ส่วนผู้ต้องหาที่ชื่อ นางสาวจันทิมา เหมรา นั้นขณะนี้รู้ตัวแล้วและจะออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาต่อไป

logoline