svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ประชุมคดีหั่นศพแช่แข็ง

25 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้า กรณีที่ตำรวจบุกไปจับแก๊งปลอมพาสปอร์ตและยังพบว่ามีศพถูกแช่แข็งไว้ในตู้แช่แข็ง วันนี้ตำรวจหลายฝ่ายได้ประชุมเพื่อเร่งค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตและขยายผลตรวจสอบการปลอมแปลงหนังสือเดินทาง

วันนี้มีการประชุมคลี่คลายคดี กรณีชาวต่างชาติแก๊งปลอมพลาสปอร์ต และพบศพชายชาวต่างชาติถูกหั่นแช่ไว้ในตู้เย็น โดยมีการประชุมร่วมกันหลายหน่วยงาน อย่าง ทีมสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล , กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , ตำรวจท่องเที่ยว , สันติบาล , กองปราบปราม , กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี , สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , กองพิสูจน์หลักฐานกลาง และ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร นั่งหัวโต๊ะ เพื่อระดมกำลังคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด ซึ่งบอกก่อนการเริ่มประชุมว่า ในทางคดียืนยันว่า จะพยายามเร่งรัดและคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าศพที่ถูกหั่นแช่แข็งไว้เพราะเหตุใด รวมถึงระยะเวลาการเสียชีวิตนานแค่ไหน ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาไม่เกินหนึ่งสัปดาห์ และจะทำให้คดีมีความชัดเจนขึ้น
ส่วนการดำเนิน คดีทางอาญา พล.ต.ท.ศานิตย์ บอกว่า ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอน ทั้งเรื่องที่พบอาวุธปืนและยาเสพติด การพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และการพยายามซ่อนเร้นศพ ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาในเบื้องต้น ส่วนรายละเอียด ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องรอการสรุปผลของการประชุมวันนี้ให้เสร็จสิ้นก่อน ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ถูกฝากขัง 12 วัน ไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นผลัดแรก โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติเกรงว่าจะหลบหนี

logoline