svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผยผลสอบนิติเวช เชื่อ"ธวัชชัย" ถูกทำให้ตาย แต่ไม่ใช่ฆาตกรรม

21 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 กันยายน พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวภายหลังสอบปากคำ พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และทีมแพทย์ที่ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพ นายธวัชชัย อนุกูล อายุ 66 ปี อดีตเจ้าพนักงานที่ดินพังงา สาขาท้ายเหมือง ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวคดีออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบหลายแปลงใน จ.ภูเก็ตและพังงา ใช้ถุงเท้าผูกคอกับลูกกรงเสียชีวิตภายในห้องขังดีเอสไอ โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง ว่า วันนี้มีการพูดคุยกันโดยละเอียดทุกประเด็น ทั้งสาเหตุการเสียชีวิต คือตับแตก เลือดออกในช่องท้อง และขาดอากาศหายใจ ซึ่งสอดคล้องกับรายงานการตรวจศพ

ส่วนประเด็นตับแตก พนักงานสอบสวนสอบถามประเด็นตรงนี้ด้วย แต่ทีมแพทย์ก็ตอบในทางหลักวิทยาศาสตร์ ส่วนตับจะแตกก่อนแตกหลังได้มีการพูดคุยด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากมีประเด็นที่ต้องไปหาความจริงอีกมาก
"จากการสอบยืนยันได้ว่าซี่โครงหักจริง แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าหักช่วงไหน ซึ่งสำนวนการสอบสวนคดีนี้เป็นสำนวนคดีการชันสูตรพลิกศพ จะไม่มีการกล่าวหาผู้หนึ่งผู้ใด แต่จะเป็นการค้นหาว่าตายเพราะฆ่าตัวตาย หรือตายเพราะถูกผู้อื่นทำให้ตาย ตายเพราะอุบัติเหตุ สัตว์ร้ายทำให้ตาย" พ.ต.อ.มานะ ระบุ

เผยผลสอบนิติเวช  เชื่อ"ธวัชชัย"
ถูกทำให้ตาย แต่ไม่ใช่ฆาตกรรม



พ.ต.อ.มานะ ระบุอีกว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานในช่วงที่ผ่านมา 21-22 วัน สามารถพิสูจน์ และบ่งชี้ให้เห็นได้ว่า นายธวัชชัย เสียชีวิต มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะมีผู้อื่นทำให้ตาย แต่ขอย้ำว่าไมใช่ฆาตรกรรม ซึ่งจะต้องสืบสวนสอบสวนประเด็นนี้ต่อไป

logoline