svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับช่างแอร์ ใช้น้ำมันราดเหยื่อวัย 16 สั่งสอบ ตร.ทำคดีล่าช้า

21 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีบิดาของวัยรุ่นอายุ 16 ปี เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับพล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น.3 ให้เร่งติดตามตัวคนร้าย หลังถูกกลุ่มที่ตั้งวงดื่มสุราใช้น้ำมันทอดลูกชิ้น ราดที่ใบหน้าและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุการณ์ผ่านมา 3 เดือน แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้นั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้องคมชัดลึก : คดีไม่คืบ หนุ่ม 17 ถูกสาดน้ำมันเดือด


วันที่ 21 กันยายน พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น.3 เปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสน.ร่มเกล้าได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไว้เพียงรายเดียว ในข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส คือนายวรเกียรติ หรือเบิ้ม ศรีวงษ์ อายุ 35 ปี อาชีพช่างแอร์ ซึ่งเป็นผู้ที่นำน้ำมันราดใส่ตัวผู้เสียหายวัย 16 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาได้ปิดโทรศัพท์มือถือเพื่อกบดานตัว เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย ส่วนนายวิรัตน์ ศรีภูมิ อายุ 38 ปี ที่มีภาพวงจรปิดถือไม้กวาด ขณะที่มีเหตุทะเลาะวิวาท ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่ ต้องรอผลการสอบปากคำพยานยืนยันพฤติการณ์ขณะเกิดเหตุว่าเป็นการถือด้ามไม้กวาดเพราะเป็นการป้องกันตัว หรือได้เข้าไปร่วมก่อเหตุ ตามที่ผู้เสียหายให้การ หากพบว่าเป็นการป้องกันตัว ก็ไม่จำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดี แต่หากพบว่าเข้าไปร่วมก่อเหตุ ก็จะแจ้งข้อหาฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายต่อไป โดยคาดว่าพนักงานสอบสวนจะได้ข้อสรุปใน 2-3 วันนี้

พล.ต.ต.ชัยพร เปิดเผยอีกว่า ขณะเดียวกันยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุในคดีนี้มีเพียง 2 คน และไม่ใช่สายตำรวจอย่างที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ส่วนกรณีที่ยังไม่เพิ่มข้อหานายเบิ้ม เป็นความผิดฐานพยายามฆ่า เนื่องจากต้องรอผลการสอบปากคำพยาน ผลพิจารณานายวิรัตน์ และสอบปากคำแพทย์ที่รักษาก่อน จึงจะพิจารณาในความผิดฐานพยายามฆ่าต่อไป

อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวมีความล่าช้ามานานกว่า 3 เดือนแล้วจึงสั่งให้พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล ผกก.สน.ร่มเกล้า พิจารณาวินัยทางการปกครองว่า พนักงานสอบสวนได้ปล่อยปละละเลยคดีจนมีความล่าช้าเกินกว่าเหตุหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าได้ปล่อยปละละเลยจริง อาจมีการพิจารณาโทษถึงขั้นลดขั้นเงินเดือน โดยให้ส่งผลพิจารณาโทษรายงานภายใน 15 วัน

logoline