svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มตุ๋นเหยื่อ ขายรถมือสองผ่านเว็บไซต์ ลวงโอนมัดจำก่อนเชิดหนี เสียหายกว่า 5 ล้าน

13 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 กันยายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติเมศร์ โชติปิติเจริญรัฐ สว.กก.1บก.ป. ร่วมกันจับกุมตัวนายนัฐวุฒิ เฉวียง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/18 หมู่3 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ เลขที่ จ.247/2558 ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2558 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักซอยสามัคคี 19 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายรายว่า ถูกนายนัฐวุฒิ หลอกให้ซื้อรถผ่านเว็บไซต์ขายดีดอทคอม โดยพฤติการณ์นั้นผู้ต้องหาจะโพสต์รูปรถยนต์มือสองประกาศขายในเว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งหากใครสนใจจะซื้อก็ต้องโอนเงินค่ามัดจ ำเป็นจำนวนเงินตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น
จากนั้นเมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้แล้ว ก็จะปิดเครื่องโทรศัพท์และไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความให้ตำรวจกก.1บก.ป. ติดตามจับกุมตัวไว้ได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบมีผู้เสียหายในลักษณะดังกล่าวหลายรายหลงเชื่อ โอนเงินให้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาทจากการสอบสวนนายนัฐวุฒิ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่า ตนไม่ได้กระทำความผิด และไม่ทราบว่ามีหมายจับดังกล่าวได้อย่างไร

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสว สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินคดีต่อไป




logoline