svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถเมล์ปอ. ไฟไหม้กลางกรุง ผู้โดยสารหนีกันวุ่น โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

11 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถเมล์ปอ.สาย 40 วิ่งระหว่างลำสาลี-สายใต้ (ปิ่นเกล้า) ไฟไหม้กลางกรุง ผู้โดยสารหนีกันวุ่น โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ตร.เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 ก.ย.2559 ร.ต.อ.เทวินทร์ พิกุลทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.พระราชวัง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถประจำทาง เหตุเกิดบริเวณแยกสามยอด ถนนมหาไชย แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงภูเขาทอง จำนวน 2 คัน
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาวังบูรพา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมาก พวยพุ่งออกมาจากรถประจำทาง (ร่วมขสมก.)แบบปรับอากาศ สาย 40 ยี่ห้อซันลอง สีเหลือง ทะเบียนป้ายเหลือง 14-4951 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่างลำสาลี-สายใต้ (ปิ่นเกล้า) ใช้ระบบแก๊สเอ็นจีวี โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้น้ำทำการดับ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ ส่วนคนขับรถและผู้โดยสารทั้งหมดสามารถหลบหนีออกมาได้ทัน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

รถเมล์ปอ. ไฟไหม้กลางกรุง ผู้โดยสารหนีกันวุ่น โชคดีไร้เจ็บ-ตาย


จากการสอบสวน นายแดง ไชยเพชร อายุ 46 ปี ชาว กทม. โชเฟอร์ขับรถประจำทางคันดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถรับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งสายใต้ ย่านปิ่นเกล้า ใช้เส้นทางเข้าฝั่งพระนคร ปลายทาง ม.รามคำแหง และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดติดไฟแดง ทำให้ต้องหยุดรถ ระหว่างนั้นเครื่องยนต์ได้ดับลง และเมื่อทำการสตาร์ทเครื่องใหม่ก็ไม่ติด

รถเมล์ปอ. ไฟไหม้กลางกรุง ผู้โดยสารหนีกันวุ่น โชคดีไร้เจ็บ-ตาย


ดังนั้น จึงลงไปตรวจสอบ และดูแบตเตอรี่บริเวณข้างรถ ปรากฏว่าปกติดี กระทั่ง มีคนขี่รถจยย.มาบอกว่า เห็นประกายไฟจากท้ายรถ ตนจึงเดินไปดูเครื่องยนต์หลังรถ และสักพักไฟก็ลุกพรึ่บเกือบใส่หน้า ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ด้วยความกลัวว่าผู้โดยสารจะได้รับอันตาย จึงรีบวิ่งไปบอกผู้โดยสารในรถที่มีอยู่ประมาณ 30 คน ว่าไฟไหม้รถแล้ว ให้รีบวิ่งหนีลงจากรถทันที ทั้งนี้ ขณะที่ขับรถมาก็ไม่มีอาการผิดปกติเป็นสัญญาณเตือนล่วงหน้าแต่อย่างใด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำพยานเพิ่มเติม และยกรถคันเกิดเหตุไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

logoline