svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขีดเส้น 7 วัน! สอบเหตุผู้ต้องหาผูกคอตาย

01 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีดีเอสไอขีดเส้นสอบเหตุผูกคอตายให้รู้ผลใน 7 วัน ไล่สอบตั้งแต่เข้าจับกุม หมอพรทิพย์ให้รอผลชันสูตรเป็นทางการ วอนอย่าเพิ่งด่วนวิจารณ์

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) - 1 ก.ย. 59 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี ดีเอสไอ เปิดเผยว่าขณะนี้ได้เร่งรัดคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่นายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาคดีทุจริตปลอมแปลงเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบเสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมโดยดีเอสไอ
โดยคณะกรรมการดังกล่าวจะมีหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษที่เข้าจับกุมร่วมด้วย เบื้องต้นให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 7 วัน การสอบสวนจะเริ่มตั้งแต่การเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ไปจนถึงการควบคุมตัวมาที่ดีเอสไอ ซึ่งจุดที่เป็นห้องขังดีเอสไอมีกล้องวงจรปิดบริเวณทางเดินเพื่อตรวจสอบคนเข้า-ออกได้ แต่ไม่มีกล้องวงจรปิดภายในห้องขัง เนื่องจากเป็นเรื่องเกี่ยวข้องสิทธิมนุษยชนของผู้ต้องขังที่ไม่อาจละเมิดได้ ยืนยันว่าขณะที่พบว่าพยายามฆ่าตัวตาย นายธวัชชัยยังหายใจอยู่จึงมีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งใช้เวลายื้อชีวิตอีกหลายชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลการรายงานชันสูตรอย่างเป็นทางการของนิติเวชตำรวจ
ด้านพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า อยากให้รอผลการชันสูตรของแพทย์ที่ชัดเจนก่อน กรณีที่มีการเผยแพร่ผลชันสูตรออกมาก่อนหน้านี้เป็นเพียงใบรับรองการเสียชีวิต จึงยังไม่อยากให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันล่วงหน้า เพราะจะทำให้เกิดความเสียหาย

logoline