svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หนุ่ม" เสพยาบ้าคลั่งจับญาติเป็นตัวประกัน

31 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำหนุ่มเสพยาบ้าจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง จับญาติเป็นตัวประกัน เผยยอมรับเสพมา 4 เม็ด ก่อนลงมือก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาดำเนินคดี

เมื่อเวลา09.00น.วันที่31ส.ค.ที่ สภ.เมืองพัทลุง พ.ต.อ.วิชัย วิชยานฤพล ผกก.สภ.เมืองพัทลุง นำตัวนายสุรพล หรือ แกน สุวรรณวงค์ มาทำการสอบทำการสอบปากคำโดยละเอียดถึงเหตุการณ์อีกครั้ง หลังก่อเหตุคลั่งทำร้ายร่างกายญาติ และเพื่อนที่บวชเป็นพระพร้อมจับผู้เป็นป้าเป็นตัวประกัน นานร่วม6ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงเข้าช่วยเหลือตัวประกันได้อย่างปลอดภัย โดยเหตุในพื้นที่ หมู่ที่11 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง เมื่อคืนที่ผ่านมา


จากการสอบสวนนายสุรพล ให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุตนเสพยาบ้าจริง โดยเสพไปจำนวน4เม็ด แต่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายและจับตัวประกัน เนื่องจากหวั่นเกรงจะถูกรุมทำร้าย โดยไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายใครทำไปเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น เนื่องจากก่อนเกิดเหตุในช่วงค่ำขณะที่ตนกำลังจะไปซื้อบุหรี่ที่บ้านนางหนู คงอินทร์ อายุ77ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นยาย จังหวะนั้นนายคล่อง อินทร์สุวรรณ อายุ52ปี ได้ถือไม้เดินเข้าไปในร้านหวังจะทำร้ายตนเนื่องจากไม่ชอบที่ตนเป็นเสพยา ตนเห็นดังนั้นจึงหยิบมีดและวิ่งอยู่ด้านหลังนางหนู ฯ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน ญาติ ๆต่างกรูกันเข้าที่จุดเกิดเหตุ


ตนจึงจำเป็นต้องจี้นางหนู เป็นตัวประกันคนแรกเพื่อปลอดภัย จากนั้นพระบุญชู มาศทอง อายุ21ปี ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันในเรือนจำ มาช่วยนายคล่อง ฯ เจรจากับตน แต่ตนป้องกันตัวทำให้มีดไปโดยพระบุญชู ฯ และนายคล่อง ฯ ได้รับบาดเจ็บ และในช่วงชุลมุนนั้นนางวาสนา คงอินทร์ อายุ45ปี ผู้เป็นป้าได้เข้ามาประชิดตัว ตนจึงตัดสินใจจับนางวาสนาเป็นตัวประกันแทน เหตุการณ์จึงบานปลายออกไปเรื่อย ด้วยความหวาดกลัวจะถูกทำร้ายตนจึงต้องจี้บังคับนางวาสนาไว้ แต่ไม่เจตนาจะทำร้ายนางวาสนา แต่อย่างใด ทั้งหมดที่ทำจับเพียงเพราะป้องกันตัวเท่านั้น พร้อมกล่าวขอโทษญาติกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


พ.ต.อ.วิชัย กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง3ข้อหาประกอบ พยายามฆ่าผู้อื่น กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในชีวิตร่างกาย พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยปราศจากเหตุอันสมควรแก่พฤติการณ์ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1ยาบ้า



นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้จับพระบุญชู มาตรทอง เพื่อนสนิทของนายสุรพล มาสึก อีกด้วยโดยตั้งข้อกล่าวหา มีระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง เอ็ม67 ไว้ในครอบครอง และข้อหาร่วมกันเสพติดอีกด้วย เบื้องต้นนายบุญชู ให้การยอมรับว่ารู้จักกับนายสุรพล ในเรือนจำและพ้นโทษมาเมื่อสองเดือนก่อน พร้อมยอมรับว่าเสพยาเสพติด และไม่รู้เรื่องระเบิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้มาแต่อย่างใด



logoline