svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขังผัดแรก! "ถาวร" แก๊งกิมเอ็ง คดีหมิ่นเบื้องสูง - ฉ้อโกง

31 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝากขังครั้งแรก "ถาวร พวงประทุม" หนุ่มใหญ่วัย 66 ปี แก๊งกิมเอ็ง คดีหมิ่นเบื้องสูง - ฉ้อโกง สมอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ทำเหยื่อหลงเชื่อกิมเอ็งใกล้ชิดชนชั้นสูง บริจาคเงินกว่า 2.9 ล้าน ขณะที่ กองปราบค้านประกัน ชี้ โทษสูง กลัวหนี

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 31 ส.ค.59 เวลา 14.00 น. พ.ต.ต.ธนวัฒน์ หลีพงษ์ พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัว นายถาวร พวงประทุม อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1651/2559 ลงวันที่ 29 ส.ค. 59 คดีร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันหมิ่นสถาบันเบื้องสูง มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 31 ส.ค.ถึง 11 ก.ย. เนื่องจากยังต้องสอบสวนพยานบุคคลอีก 8 ปาก และรอผลพิมพ์มือจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยการกระทำของผู้ต้องหามีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี พนักงานสอบสวนจึงขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหารายนี้ด้วย 

ฝากขังผัดแรก! "ถาวร" แก๊งกิมเอ็ง 
คดีหมิ่นเบื้องสูง - ฉ้อโกง


โดยพฤติการณ์ตามคำร้อง สรุปว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค.54 เวลากลางคืน นางกมนทรรศน์ หรือแม่ตุ่ม ธนธรณ์ โฆษิตจิร หรือกิมเอ็ง แซ่เตียว ผู้ถูกกล่าวหา หลอกให้ผู้อื่นบริจาคเงิน อ้างขอ พระราชทานเครื่องราชฯที่ถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพิพากษาจำคุก 6 ปี และพ้นโทษมาแล้ว ได้จัดงานวันเกิดที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถ.รัชดาภิเษก โดยมีการเชิญแขกที่ร่วมงานเพื่อให้ผู้อื่นเชื่อว่า นางกิมเอ็ง ใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูง และมีการประกาศอ้างว่า สำนักพระราชวัง นำของวันเกิดมามอบให้ โดยมีผู้ต้องหากับพวกแสดงตัว ด้วยการแต่งเครื่องแบบเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักพระราชวัง และนางกิมเอ็ง ได้เข้ามาหมอบกราบรับสิ่งของที่อ้างว่า เป็นของพระราชทาน ทำให้มีผู้หลงเชื่อและได้บริจาคเงินผ่านนางกิมเอ็งหลายครั้ง รวมมูลค่ากว่า 2,979,300 บาท เหตุเกิดที่ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถ.รัชดาภิเษก แขวง-เขตดินแดง กทม. 

ฝากขังผัดแรก! "ถาวร" แก๊งกิมเอ็ง 
คดีหมิ่นเบื้องสูง - ฉ้อโกง


คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ของกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้พิจารณาแล้ว เห็นว่าการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 และ 112 ซึ่งได้ขออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ต่อศาลอาญา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 100/949 ม.8 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ  
ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตฝากขัง

ฝากขังผัดแรก! "ถาวร" แก๊งกิมเอ็ง 
คดีหมิ่นเบื้องสูง - ฉ้อโกง

logoline