svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลชันสูตรศพอดีตจนท.กรมที่ดิน ตับแตก-เลือดออกในช่องท้อง

31 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลชันสูตรศพอดีตจนท.กรมที่ดิน ตับแตก-เลือดออกในช่องท้องถูกของแข็งไม่มีคม ขาดอากาศหายใจ ญาติติดใจข้อมูลรปภ.กับหัวหน้าผู้คุมให้การขัดแย้งกัน

จากกรณี นายธวัชชัย อนุกูล อายุ 66 ปี อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน จ.พังงา ผู้ต้องหาคดีออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินโดยมิชอบหลายแปลงใน จ.ภูเก็ตและพังงา ที่ฆ่าตัวตายระหว่างถูกควบคุมตัวภายในอาคารที่ทำการของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ
ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายื่นเอกสารเพื่อขอรับศพนายธวัชชัย โดยเปิดเผยถึงผลการชันสูตรศพของเจ้าหน้าที่นิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากตับแตก และมีเลือดออกในช่องท้องเนื่องจากถูกของแข็งไม่มีคมและขาดอากาศหายใจ
ส่วนประเด็นการเสียชีวิตนั้น ทางญาติไม่ติดใจเอาความ แต่ยังติดใจในการให้ข้อมูลของ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ที่ดูแลห้องคุมขังดังกล่าว ที่ให้การว่านายธวัชชัยได้ฉีกชายเสื้อของตัวเองเพื่อนำมาผูกกับบานพับของประตูซึ่งมีความขัดแย้งกับคำชี้แจงของนายชยพล หวานชะเอม หัวหน้าผู้ควบคุมผู้ต้องขัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่บอกว่าผู้ตายใช้ถุงเท้าในการผูกคอเองเสียชีวิต

ผลชันสูตรศพอดีตจนท.กรมที่ดิน ตับแตก-เลือดออกในช่องท้อง


เบื้องต้นญาติได้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงแต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าในบริเวณนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด
อย่างไรก็ตามในเย็นวันนี้จะมีพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 1 คืน และฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้(1ก.ย.) ที่วัดบางหลวง ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ขณะที่ญาติพี่น้องที่อยู่ทางภาคใต้กำลังเดินทางมาร่วมงาน คาดว่าจะมาในช่วงเย็นวันนี้ จากนั้นนายชัยณรงค์ได้เดินทางกลับโดยให้ลูกน้องเป็นผู้อยู่รอรับศพแทน

logoline