svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มแสบ ปลอมเฟสหลอกขายสินค้า

29 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-วันที่ 28 สิงหาคม 2559 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.สมบัติ กาญจนะบุตร สว.สส.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ร่วมกันจับกุมตัวนายเมธี ปากน้ำเค็ม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/52 ถ.ท่าหลวง ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ทีจ.542/2559 ลงวันที่ 16 ส.ค.2559 ข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน,ฉ้อโกงทรัพย์ และหมายจับของศาลแขวงเชียงใหม่ที่ส.369/2559ลงวันที่ 2 ส.ต.2559 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านนัท เกมส์ อินเตอร์ เน็ต ม.ประชานิเวศน์ 3 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนผู้เสียหายหลายรายว่าได้ถูกคนร้ายใช้ชื่อเฟสบุ๊คของบุคคลอื่นมาหลอกขายสินค้าทุกชนิดโดยลงรูปสินค้าที่ขายถูกกว่าราคาจริงในท้องตลาดหลายเท่าเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินค่าสินค้าไปให้แล้วกลับไม่ได้ของ ซึ่งมีผู้เสียหายในหลายจังหวัด อาทิกรุงเทพฯ นนทบุรี เชียงใหม่ เพรชบูรณ์ ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ จันบุรี ภูเก็ต สุราษร์ธานี จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือนายเมธี ซึ่งจะใช้เฟสบุ๊คปลอมรูปของบุคคลอื่นที่มีรูปโปรไฟล์น่าเชื่อถือว่าทำงานอยู่ต่างประเทศและสามารถหาสินค้าที่ผู้เสียหายต้องการได้ในราคาถูก โดยจะตระเวนเข้าไปใช้บริการตามร้านอินเตอร์เน็ตในการหลอกผู้เสียหายและป้องกันการถูกติดตามตัวมาตลอดกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อมารอชี้ตัวกว่า 20 ราย
นายเมธีให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริงโดยทำมาแล้วนานเกือบ 1 ปี โดยแต่ละวันจะมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อโอนเงินมาให้วันละ 2-3 ราย เป็นเงินตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท แล้วแต่ราคาสินค้าซึ่งเมื่อได้เงินมาแล้วตนก็จะเปลี่ยนชื่อและรูปในเฟสบุ๊คใหม่ทุกครั้งส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่

รวบหนุ่มแสบ ปลอมเฟสหลอกขายสินค้า


ด้านนายรัฐศักดิ์ แย้มลมัย อายุ 23 ปี นักศึกษาหนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่าตนเองไม่เคยรู้จักกับนายเมธีมาก่อน โดยนายเมธีได้ทักตนมาทางเฟสบุ๊คพร้อมกับนำรูปรองเท้ายี่ห้อหนึ่งมาลงขายอ้างว่าตัวเองทำงานอยู่ที่ต่างประเทศสามารถซื้อสินค้าเข้ามาขายได้ในราคาถูกไม่ต้องเสียภาษี ตนจึงหลงเชื่อสั่งซื้อรองเท้าไป1 คู่ในราคา 11,500 บาท แต่เมื่อโอนเงินไปให้แล้วกลับไม่ได้สินค้าตามที่ตกลงจึงรู้ว่าถูกหลอกและเมื่อเข้าไปสอบถามกลุ่มเพื่อนที่เล่นเฟสบุ๊คด้วยกันก็พบว่าถูกนายเมธีหลอกขายสินค้าทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า เครื่องดนตรี เสื้อผ้ากางเกง เครื่องสำอางแต่ไม่เคยมีใครได้ของสักคน

logoline