svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เรียกสอบ บ.ผู้ผลิตวีดิทัศน์เฉลิมพระเกียรติ พบข้อมูลเอี่ยว "กิมเอ็ง" พี่สาวหญิงไก่ โยงใยคนมีสี

29 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ทางตำรวจกองปราบปรามได้จับกุม นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม (ชื่อเดิม นางกิมเอ็ง แซ่เตียว) อายุ 62 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1563/2559 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2559 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม" หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรม ในลักษณะแอบอ้างเบื้องสูงคล้ายนางไก่ มณตา หยกรัตนกาญ

โดยได้แอบอ้างผ่านรายการสถานีโทรทัศน์ แห่งหนึ่งได้เผยแพร่วีดีทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ โดย นางกมนทรรศน์ โดยให้สัมภาษณ์เชิงกล่าวอ้างว่า เคยตามเสด็จฯ และ อ้างว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูง อีกทั้งเป็นผู้ปรุงอาหารถวายในสำนักพระราชวัง มีการสร้างภาพทาง สังคมหรือสาธารณะเพื่อให้ผู้ที่พบเห็นเชื่อว่าเป็นผู้ใกล้ชิดกับคนชั้นสูง

จากนั้นจะชักชวนให้ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสต่างๆ โดยมีผู้เสียหายจำนวนหลายคนหลงเชื่อ มอบเงินสด หรือโอนเข้าบัญชีนางกมนทรรศน์ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี รวมมูลค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 2,979,300 บาท และหลังจากที่ได้รับเงินแล้วนางกมนทรรศน์ ได้นำหนังสือทรงขอบคุณ โดยอ้างว่าเป็นหนังสือที่ออกโดย สำนักพระราชวัง นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่าเป็นหนังสือปลอม

อีกทั้งพบว่า นางกมนทรรศน์ เป็นบุคคลเดียวกับนางกิมเอ็ง อดีตผู้ต้องหา คดีหลอกลวงผู้อื่นให้บริจาคเงิน โดยอ้างว่าสามารถขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และ ถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิพากษาจำคุก6 ปี ต่อมาพ้นโทษจึงเปลี่ยนชื่อ นามสกุล หลายครั้งจนปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ดร.กมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม" ซึ่งเป็นพี่สาวคนละแม่กับ"หญิงไก่ โดยจับกุมได้ที่ ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ภายหลังตำรวจกองปราบได้แจ้งข้อหาหมื่นสถาบันตามประมวลกฏหมายอาญา ม.112 ก่อนนำตัวฝากขังเป็นเวลา เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.- 7 ก.ย.นี้

เรียกสอบ บ.ผู้ผลิตวีดิทัศน์เฉลิมพระเกียรติ
พบข้อมูลเอี่ยว "กิมเอ็ง" พี่สาวหญิงไก่ โยงใยคนมีสี


คืบหน้าล่าสุด วันที่ 28 สิงหาคม มีรายงานว่าคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนได้ทำการขยายผลเพื่อหาความเชื่อมโยงของขบวนการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อระหว่างประมาณเดือน ส.ค.53 - 30 ส.ค. 55 นางกิมเอ็งได้แอบอ้างกับผู้บริหารบริษัท ฮุยเหลียง สดรีน พริ้นติ้ง จำกัด มีความใกล้ชิดสนิทสนม บุคคลในสถาบันเบื้องสูง สามารถขอพระราชทานเครื่องราชฯ ให้ได้ จนผู้เสียหายหลงเชื่อยอมมอบเงินให้ผู้ต้องหา 17 ครั้ง รวม 2,979,300 บาท เพื่อแลกกับเครื่องราชฯ ซึ่งล้วนเป็นความผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ยังได้ให้สัมภาษณ์ในวีดีทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ในลักษณะแอบอ้างสถาบัน นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังพบข้อมูลอีกว่า นางกิมเอ็ง มีพฤติกรรมสร้างภาพทางสังคมหรือสาธารณะเพื่อให้ผู้ที่พบเห็นเชื่อว่าเป็นผู้ใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูง โดยมีการจัดกิจกรรมชักชวนให้ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสต่างๆ อาทิการจัดทำสารคดีเฉลิมพระเกียรติ การพาไปร่วมลงนามถวายพระพร ล่าสุดนางกิมเอ็งได้มีการแอบอ้างสถาบันจัดกิจกรรมปลูกป่าเทิดพระเกียรติเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาที่อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งมีภาพกิจกรรมปรากฏ โดยขั้นตอนหลังจากนี้อยู่ระหว่างการเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบปากคำ

เรียกสอบ บ.ผู้ผลิตวีดิทัศน์เฉลิมพระเกียรติ
พบข้อมูลเอี่ยว "กิมเอ็ง" พี่สาวหญิงไก่ โยงใยคนมีสี


มีรายงานว่า ในส่วนของวีดิทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ที่นางกมนทรรศน์ ได้เข้าไปมีส่วนรู้เห็นนั้น จากการสืบสวนพบว่าวิดีทัศน์ดังกล่าวผลิตโดยห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ได้มีการจัดแถลงข่าวเปิดรับสมัครนักแสดงในวิดีทัศน์สารคดี โดยใช้สโมสรนายทหารจ.ราชบุรี เป็นสถานที่เปิดรับสมัคร และมีการคัดเลือกนักแสดงร่วมแสดงเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่คัดเลือกนักแสดง โดยในวันดังกล่าวมีนางกมนทรรศน์ หรือนางกิมเอ็ง รวมทั้งทหารยศพลตรี และพันเอก ร่วมงานด้วย
อย่างไรก็ตามทางคณะทำงานอยู่ระหว่างการเรียกบริษัทผู้ผลิตวีดีทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ดังกล่าวมาทำการสอบปากคำเพื่อหาความเชื่อมโยงว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนทำให้ชุดสืบสวนพบข้อมูลความเชื่อมโยงจนเชื่อว่าขบวนการดังกล่าวมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ อีกทั้งบุคคลมีสีเข้าไปเกี่ยวโยง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนางกิมเอ็งว่ามีส่วนพัวพันกับใครอีกหรือไม่ หากปรากฏว่ามีใครเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเรียกมาทำการสอบปากคำ หากพบว่ามีการกระทำความผิดร่วมก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

เรียกสอบ บ.ผู้ผลิตวีดิทัศน์เฉลิมพระเกียรติ
พบข้อมูลเอี่ยว "กิมเอ็ง" พี่สาวหญิงไก่ โยงใยคนมีสี

logoline